25/01/2016 -

Tv Lạc Lâm

1770
Tu viện Mẹ lên Trời- Lạc Lâm- Gp. Đalat mừng bổn mạng

Sáng ngày 13/8/2015, tu viện Mẹ Lên Trời tại Lạc Lâm, Gp. Đà Lạt thuộc Hội Dòng Đa Minh Rosa Lima tổ chức thánh lễ trọng thể mừng Mẹ Lên Trời.

Các chị em đại diện các cộng đoàn của Dòng hầu như hiện diện đầy đủ để chia sẻ niềm vui trong ngày lễ Bổn Mạng của tu viện. Một số cộng đoàn ở xa đã đến từ tối hôm trước, tu viện Mẹ Lên Trời vốn yên tĩnh với các Chị Lớn tuổi nghỉ dưỡng náo nhiệt hẳn lên với những chào hỏi. Sáng sớm hôm sau các cộng đoàn ở gần đến đông đủ.

9g45 phút, chị Ngọc Nương giúp cộng đoàn ôn hát. Thánh lễ được cha Giuse Nguyễn Đức Trung, OP cũng là cha chánh xứ giáo xứ Lạc Lâm nơi quý Dì tu viện Mẹ Lên Trời đang giúp mục vụ tại đây. Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Văn Chữ, OP chia sẻ về Đức Maria là mẫu gương câu nói của thánh Đaminh mà Dòng lấy làm châm ngôn “ Nói với Chúa và nói về Chúa”. Mẹ là người cưu mang Lời ( Đức Giêsu trong lòng Mẹ khi mang thai). Mẹ là người thực hành Lời. Mẹ là người nghe Lời và đáp trả Lời trong mọi tình huống.

Cuối lễ, chị tân Bề trên tu viện Luxia Vũ Thị Hòa đại diện tu viện dâng lời tri ân hai cha, chị Phụ tá Bề Trên tổng Quyền, quý Bề trên, quý Chị Trưởng và quý Chị Em gần xa đã hiệp thông cầu nguyện cho tu viện và chung chia với tu viện trong ngày mừng bổn mạng. Tưởng cũng nên nhắc lại, vì các chị em Học viện đi sứ vụ mùa hè phải trở về tu viện huấn luyện vào ngày lễ Mẹ Lên Trời, nên tu viện phải tổ chức thánh lễ sớm hơn hai ngày.

Trong tình huynh đệ, chị em cùng lưu lại trong nguyện đường chụp một tấm ảnh lưu niệm cho ngày hồng phúc này. Nguyện xin Đức Trinh Nữ Maria hằng cầu bầu cùng Chúa cho các chị tu viện Mẹ Lên Trời sống thánh đức, thăng tiến về đường thiêng liêng và lòng nhiệt thành phục vụ Chúa không vơi.

 

 

114.864864865135.135135135250