15/08/2020 -

Tv Lạc Lâm

967
Tu viện Mẹ Lên Trời Lạc Lâm - mừng Bổn mạng

“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng,” tâm tình của Đức Maria xưa cũng chính là tâm tình của quý chị em tại Tu viện Mẹ Lên trời - Lạc Lâm hôm nay, khi hân hoan vui mừng chào đón quý Cha, quý Thầy, quý chị em tại các cộng đoàn: Tutra, Suối Thông, Pró, cùng quý khách đến hiệp dâng Thánh lễ kính trọng thể Đức Maria Hồn Xác Lên Trời – Bổn mạng Tu viện, do Cha xứ - giáo xứ Lạc Lâm chủ tế. Sự kiện này diễn ra lúc 5h ngày 14/8/2020 tại Nhà nguyện Tu viện.

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha xứ mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một người Mẹ tuyệt vời. Tất cả những nét đặc sắc nơi Đức Maria được Cha xứ chắt lọc và trình bày qua từng đoạn Tin mừng từ thời thơ ấu cho đến khi đón nhận Thánh ý Chúa và thực thi trong cuộc đời Mẹ.

Tâm tình tạ ơn của ngày Bổn mạng được kéo dài bằng niềm vui gặp gỡ, chia sẻ với nhau trong bữa cơm huynh đệ tại cộng đoàn. Khác với bầu khí yên ắng thường ngày, hôm nay không gian nhà cơm của Tu viện trở nên rộn rã và chật chội hơn. Không gian chật hẹp lại là cơ hội cho quý Cha, quý chị em và quý khách gần nhau hơn. Đâu đâu cũng rộn ràng tiếng chúc mừng và cám ơn. Tất cả đã góp phần làm cho ngày lễ thêm phần long trọng và sốt sắng.

Với khoảng thời gian 3 giờ của buổi ban mai, cũng đủ để chị em nơi đây cảm nghiệm tình Chúa trong tình người. Thánh lễ đã kết thúc nhưng hai tiếng TẠ ƠN vẫn âm vang trong mỗi tâm hồn những người con cái Mẹ. Tạ ơn Đức Maria - Bổn mạng, Mẹ chính là nhịp cầu chuyển trao phúc lành của Chúa trên tất cả mọi người. Mẹ cũng chính là sợi dây liên kết mỗi người lại với nhau, nhờ đó mỗi chị em cảm nghiệm cộng đoàn chính là gia đình đích thực, một nơi chan chứa tình Chúa và ấm áp tình người.

Xin cho mỗi chị em trong cộng đoàn tràn đầy niềm vui, sự tín thác trên hành trình tiến về quê trời, vì chỉ khi nào sống bền đỗ trọn vẹn trong niềm tin, sự phó thác chúng ta mới dám chắc đạt đến phần thưởng tối hậu là Nước trời như Đức Maria, Mẹ của chúng ta.

 
M. Ng Thắm


 
114.864864865135.135135135250