01/08/2019 -

Tv Thánh Khang

1196
Lớp Tin Yêu lên đường thi hành sứ vụ
TIN YÊU - LÊN ĐƯỜNG SỨ VỤ
 


Sau 3 năm miệt mài học tập, hôm nay các chị em lớp TIN YÊU chính thức bước vào một giai đoạn mới, giai đoạn của sứ vụ, giai đoạn của Tình Yêu.

Với bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng của phụng vụ nơi Tu viện Martino cộng thêm tình thân ái, ấm áp của một gia đình, 12 chị em đánh dấu bước khởi đầu sứ vụ trong ngày lễ kính thánh Alphongso  Maria Liguori vị Thánh của người nghèo. Chia sẻ trong Thánh Lễ, Cha Chủ Tế đã nhắc nhở Người Được Sai Đi cần luôn sống trọn vẹn 2 chiều kích đó là CÁ NHÂN VÀ CỘNG ĐOÀN. Là “CÁ NHÂN” – Người Được Sai Đi Luôn sống tâm tình phục vụ, hy sinh và vui tươi trong mọi sứ vụ và với mọi người. Là “CỘNG ĐOÀN” – Người Được Sai Đi luôn ý thức mình thuộc về cộng đoàn và nhân danh cộng đoàn, nhân danh Giáo Hội để làm việc nhằm sáng danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn.

Khởi đầu nghi thức sai đi, Bề Trên Tổng Quyền nói về ý nghĩa của việc được sai đi, Bề trên cũng nhắc nhở các chị em phải luôn có sự vui tươi và bình an trong tâm hồn, để từ nơi chị em, niềm vui và sự bình an đó sẽ được tỏa lan đến những người chị em gặp gỡ, đến cộng đoàn chị em hiện diện. Niềm vui và sự bình an đích thực chỉ có thể tìm thấy được trong Đức Ki-tô.



Kết thúc nghi thức sai đi, cộng đoàn dâng các chị em lên lòng thương xót của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Cha Thánh Đa Minh, Chị Thánh Rosa Lima. Ước mong sao các chị em sẽ trở thành những chứng nhân loan giảng lòng thương xót và thầy dạy của yêu thương qua chính đời sống hằng ngày của mình. Cầu chúc các chị em luôn can đảm, hăng say, và vui tươi dấn thân trong sứ vụ mới. Chúc các chị em lên đường bình an!

Tu Viện Martino 01/8/2019
114.864864865135.135135135250