08/11/2020 -

Tv Thánh Khang

1135
Tu viện Thánh Martino - niềm vui ngày Bổn mạng
 

 
Sáng ngày 3 tháng 11 năm 2020, trong ngày lễ kính Thánh Martino Porres. Chị em trong cộng đoàn Martino đã dâng thánh lễ tạ ơn trong dịp mừng lễ Bổn mạng. Trong Thánh lễ chị em đã được Cha chủ tế chia sẻ về cuộc đời của Thánh Martino- người tôi trung của Thiên Chúa không được biết đến trong ánh hào quang của học thức uyên thâm, hay tài giảng thuyết lừng danh, nhưng ngài được biết đến bởi sự khiêm nhường, về “tấm lòng vàng” suốt một đời tận tâm phục vụ Chúa trong mọi người. Để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mừng lễ, chị em trong cộng đoàn đã lãnh nhận Bí tích Hòa giải, làm tuần cửu nhật kính Thánh Martino để suy niệm và chiêm ngắm những vẻ đẹp về tình yêu, về cuộc đời và những nhân đức của ngài.
Thánh Martino, một vị thánh nổi tiếng về lòng bác ái đối với những người nghèo khổ, một mẫu gương sáng ngời về đời sống thánh thiện, khiêm nhu. Noi gương Thánh bổn mạng, chị em được mời gọi dệt tiếp “tấm lòng vàng” của ngài qua việc cùng nhau đi thăm những người có hoàn cảnh khó khăn, những người già neo đơn trong và ngoài Giáo xứ, cùng chia sẻ với họ những món quà về tinh thần cũng như vật chất.


 
Lễ kính Thánh Martino cũng là Bổn mạng của nhà thuốc, nơi mà một số chị em trong cộng đoàn đang làm công tác khám và chữa bệnh. Với công việc và chuyên môn của mình, chị em là những bàn tay nối dài của Thiên Chúa qua việc xoa dịu những vết thương và nỗi đau nơi các bệnh nhân qua các công việc như: châm cứu, tập vật lý trị liệu, bốc thuốc nam…Đặc biệt, hàng năm chị em trong phòng khám cũng tổ chức những buổi khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Với tấm lòng của một người thầy thuốc, chị em tận tụy chăm sóc cho các bệnh nhân với một tinh thần yêu thương phục vụ theo gương Thánh Martino - vị Thầy thuốc mẫu mực mà chị em đã nhận làm bổn mạng.

 
 


 
Cũng trong dịp lễ này, chị Bề trên Tu viện cũng  tạo điều kiện cho chị em có một ngày học hỏi, chơi chung giữa các khối huấn luyện trong cộng đoàn. Với những câu hỏi và những phần thi như rung chuông vàng, những tiết mục văn nghệ xoay quanh về cuộc đời và những nhân đức của Thánh Martino. Sau những giờ vui chơi bên nhau, chị em cùng chia sẻ niềm vui ngày lễ Bổn mạng trong bữa cơm huynh đệ.
 
 
Tu viện Thánh Martino - Tam Hà                                                                              
 
114.864864865135.135135135250