27/08/2019 -

Lời Chúa - hàng ngày

392
28/08/19 Th. Âu-gút-ti-nô, giám mục, tiến sĩ HT
28/08/19 THỨ TƯ TUẦN 21 TN
Th. Âu-gút-ti-nô, giám mục, tiến sĩ HT
Mt 23,27-32


ĐỪNG NHƯ MỒ MẢ TÔ VÔI
“Các người giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ đẹp, nhưng bên trong thì đầy xương người chết và đủ mọi thứ ô uế.” (Mt 23,27)

Suy niệm: Hoạt động quảng cáo là một phần của đời sống hiện đại. Nó cần thiết cho cả kẻ bán lẫn người mua. Có ‘khoe’ hàng thì thiên hạ mới biết mà tìm mua chứ? Nhưng quảng cáo rất thường bị lạm dụng, đến mức người ta thổi phồng quá sự thật về chất lượng của một món hàng hay một dịch vụ, khiến nhiều kẻ ngây thơ bị lừa, dẫn đến bực tức và nghi ngờ... Khổ nỗi, vì dễ ‘xiêu lòng’ trước những nét ấn tượng bên ngoài (của quảng cáo), rất nhiều người trong chúng ta cứ tiếp tục bị lừa như thế hết lần này đến lần khác! Giả hình, xét cách nào đó, cũng là một dạng lạm dụng quảng cáo, nhưng còn tệ hại hơn nhiều, vì ở đây người ta bị đánh lừa không phải về phẩm chất của một món hàng mà là về phẩm chất của một con người. Đây là thói của những người Pha-ri-sêu, được Đức Giê-su ví với “mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ đẹp, nhưng bên trong thì đầy... mọi thứ ô uế.”

Mời Bạn: Nhìn ngắm Đức Giê-su và nhận ra Người dị ứng với thói giả hình biết bao. Bạn hãy tháo gỡ những lớp mặt nạ đang còn dính nơi mình, để sống chân thành, khiêm tốn, thoải mái và tự do hơn.

Chia sẻ: Này, ngươi giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ đẹp nhưng bên trong đầy mọi thứ ô uế.” Bạn cảm nghĩ gì nếu lúc này Chúa gọi thẳng tên bạn và nói như thế?

Sống Lời Chúa: Chúng ta tập thường xuyên sống trong sự hiện diện của Chúa, Đấng thấu suốt tâm can mình, để khử trừ thói phô trương hợm hĩnh.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con...

Ban Biên Soạn 5 Phút Lời Chúa
114.864864865135.135135135250