25/01/2016 -

Tv Xuân Hiệp

985
Ngày  hội sinh viên 1.2.2015

- Vào sáng Chúa Nhật ngày 1.2.2015, khi ánh nắng ban mai của một ngày mới vừa ló rạng, từng đoàn các em sinh viên thuộc hai Lưu xá Thánh Têresa và Lưu xá Thánh Hạnh, trên vai là những chiếc Balo mang theo những dụng cụ sinh hoạt, với những màu áo khác nhau làm rực hẳn lên một phần góc đường của Khu dân cư 19.8, con đường dẫn vào nhà Lưu xá Ánh sáng. Ở đó, Các em sinh viên Lưu xá Ánh Sáng đang đón chờ các bạn…Các em gặp nhau trong sự vui tươi và phấn khởi. Tiếng nói, tiếng cười, những câu chuyện rôm rả hòa quyện với nhau, thay cho những lời chào hỏi thân thương và trìu  mến.

- Đúng 8g30, mặc dù quản trò chưa tới, các em vẫn chủ động khơi dậy bầu khí náo nhiệt cho một ngày sinh hoạt mới với chủ đề: NGÀY HỘI SINH VIÊN - XUÂN HỘI NGỘ 2015

Những trò chơi, những bài ca sinh hoạt được tiếp nối nhau, pha trộn  bằng những giọng cười sảng khoái và cởi mở, như trút đi  những lo toan sau một những ngày miệt mài bên sách vở và  kỳ thi.

- Đến 10g, các em được sự hướng dẫn của Fr. Quân dòng Lasan,  khai sáng và chia sẻ cho các em về  kỹ năng sống: biết lắng nghe,  trao chuyển cho nhau niềm vui, những kinh nghiệm, sự quan tâm và giúp đỡ nhau thông qua những cử điệu duyên dáng, kèm với những khẩu hiệu sinh động:  

SINH VIÊN:

- NĂNG ĐỘNG

- SÁNG TẠO

- & CHƠI CHO ĐẾN CÙNG

- 12g trưa, sau khi đã thấm mệt, các em được chia sẻ với nhau qua bữa Agape huynh đệ, với những món ăn được bày ra một cách hấp dẫn, mỗi người tay trong tay với phần ăn của mình, từng góc nhỏ chụm lại, tiếng cười, tiếng nói hòa quyện nhau thành  âm thanh của một ngày hội tràn ngập niềm vui và hả hê với nửa ngày đã qua.

Sau 30 phút giải lao, chương trình lại tiếp tục với những tiết mục văn nghệ : “cây nhà lá vườn” nhưng thật đặc sắc của các em, được diễn ra ngay giữa con đường của khu dân cư, cuốn hút mọi người trong khu xóm cùng thả hồn theo những tiếng nhạc và những điệu nhảy của các em sinh viên, để lại một ấn tượng sâu sắc và khơi gợi bầu khí của mùa xuân như đã đến gần và thật gần.

Và trước khi chia tay, các em cùng rút lộc xuân, hy vọng những điều tốt lành và may măn sẽ đến trong năm mới.

Hơn thế nữa, Ngày hội sinh viên đã để lại cho các em  những bài học đáng quí sau một ngày vui chơi,  mặc dù thấm mệt, nhưng mỗi em đều mang theo sự hân hoan và phấn khởi, mong ước sẽ có những ngày hội ngộ trong tương lai.

 

114.864864865135.135135135250