25/01/2016 -

Tv Xuân Hiệp

1007
THÔNG TIN THÁNG 2

Kính chúc 

Chị Tổng Phụ Trách,   

Quý Chị trong Ban Tổng Cố Vấn, 

Quý Chị Trưởng, Quý Chị Giáo  

và toàn thể Chị Em  

 

 Mùa Mùa Xuân  

tràn đầy niềm vui –  ân sủng 

 và bình an của Chúa

1.    Ý CẦU NGUYỆN

Xin cho Giáo Hội và xã hội biết tôn trọng

sự khôn ngoan và kinh nghiệm của những người cao tuổi. 

Mỗi tháng một ý tưởng

Thánh Rosa luôn tự bảo mình : 

“Nếu tôi không thể làm các việc lớn, tôi có thể làm các việc nhỏ cách tốt lành.  

Chẳng hạn, tôi có thể kiên nhẫn chịu đựng những phiền toái nhỏ mọn và dâng cho Chúa,

hiệp nhất với Chúa Con để cứu độ thế giới. Bằng cách này các việc nhỏ sẽ trở nên đáng giá, và như thế tôi có thể cứu được một hay hai linh hồn”. (tr 27)

  2. CHÚC MỪNG BỔN MẠNG

*  02/02 : LỄ ĐỨC MẸ DÂNG CON trong đền thánh

-     Ngày quốc tế cầu nguyện cho những người sống đời thánh hiến.

(ĐGH Gioan Phaolo II)

*  05/02 : LỄ THÁNH AGATHA bổn mạng

-     Chị Agatha Phạm Thị Ngọc Tịnh ..................... Tv Mẹ Mông Triệu

*  10/02 : LỄ THÁNH SCHOLASTICA bổn mạng

-     Chị Scholastica Ng. Thị Thanh Trâm ............ Tx Thánh Hạnh

   3.PHỤNG VỤ DÒNG

*       07/02 : Cầu cho cha mẹ anh chị em đã qua đời (NQ 30) :

Mỗi cộng đoàn xin một lễ và dành một ngày cầu nguyện.        

       R.I.P                                                                    

- 04/02 Chị Maria Nguyễn Thị Thương.

- 07/02 Cầu cho cha mẹ anh chị em đã qua đời.   

4.      THÔNG TIN 

Tâm tình chia sẻ của Chị Tổng Phụ trách gởi đến Quí Chị Trưởng

và Quí Chị em trong dịp đầu năm

 Kính thưa quý chị Trưởng và toàn thể chị em thân mến,

Trước thềm năm mới Giáp Ngọ, em xin cùng với chị em Tạ ơn Thiên Chúa về muôn hồng ân và tình thương Ngài đã tuôn tràn trên Hội Dòng, nơi từng cộng đoàn và cho mỗi chị em chúng ta trong suốt năm qua. Đồng thời, chúng ta ý thức thân phận dòn mỏng và bất toàn của phận người, để xin lỗi Chúa về thái độ thờ ơ, những thiếu sót trong sự dấn thân và trong nỗ lực tìm kiếm Chúa; về cách xử dụng thời giờ Chúa ban chưa đúng với những đòi hỏi của trách vụ; cùng những vấp ngã trên con đường theo Chúa.  

Đây cũng là dịp để chúng ta xét xem mình có tương quan thế nào đối với anh chị em trong đức ái. Chúng ta đã sẵn sàng đón nhận chị em và tha nhân như là những hồng ân Chúa gửi đến cho chúng ta? Chúng ta có sẵn sàng chia sẻ chân thành và nâng đỡ nhau trong cuộc sống, trong trách vụ, hay vẫn giữ thái độ khép kín và cố chấp trong những nghi kỵ?

Dịp cuối năm cũng là thời gian thuận tiện để chúng ta tạ lỗi với Chúa và xin lỗi mọi người. Tạ lỗi để nói lên lòng sám hối, ăn năn và để thấy rằng bác ái mới chính là hoa trái của lòng sám hối. Hơn nữa, khi chúng ta cảm nhận sâu xa tình yêu thương tha thứ của Đấng đã yêu thương và chọn gọi chúng ta, chúng ta được thúc đẩy để tha thứ và yêu thương cách trọn vẹn hơn.

Trong tinh thần đó, chị em chúng ta nhắc nhớ nhau sống tâm  tình tạ ơn, hồi tỉnh và thắp sáng niềm tin cho nhau để đón chào Xuân Mới với những phúc lành Chúa thương ban cho chúng ta.

Thưa quý chị Trưởng và chị em, trong năm qua em đã có dịp thăm các chị em đang làm việc và du học tại hải ngoại. Em xin cập nhật một số thông tin về các chị em nơi đây như sau:

Vào tháng 6 năm 2013 em đã đến Anh Quốc em đã gặp 3 chị: chị Hồng, chị Huệ và chị Ngời.

-Hai chị Hồng và Huệ ở tại Birmingham, vừa làm việc mục vụ, vừa đi học, vừa đi làm, chị Hồng đang làm việc hằng ngày tại bệnh viện Birmingham.

-Chị Ngời vẫn đang tiếp tục việc học tại Bỉ và chị sẽ hoàn tất sứ vụ học hành vào khoảng tháng 9 năm 2014.

Vào tháng 11/2013 em cùng chị Tổng Thư ký cũng có dịp đi thăm một số chị em đang du học và làm việc tại Hoa Kỳ; đồng thời, cũng để đáp lại lời mời của một vài cha quản nhiệm các cộng đoàn Việt Nam tại Hoa Kỳ, nhã ý muốn có sự hiện diện của chị em Hội Dòng Đaminh Rosa Lima tại Michigan và San Jose.  

-  Các chị em tại cộng đoàn Oklahoma: chị Vy, chị Thơ, chị Tuyết, chị Tâm đang sống chung trong một cộng đoàn, cùng làm mục vụ tại Giáo xứ và chăm sóc một ít trẻ nhỏ, chị Tuyết và chi Tâm vẫn tiếp tục đi học.

-  Chị Huyền: đang làm việc tại bệnh viện Saint John  và tiếp tục học thêm về ngành y tá .

-  Chị Xuân vừa làm việc, vừa học tại trường đại học ở Oklahoma.

-  Chị Lụa: đang theo học Giáo Luật và sẽ ra trường vào tháng 5 năm 2014.

-  Chị Ngoan và chị Xuân tại San Jose vẫn làm việc mục vụ tại giáo xứ Christ of King và tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam.

Xin chị em luôn hiệp thông với các chị tại hải ngoại trong lời cầu nguyện và sự khích lệ, để trong những môi trường với nhiều cám dỗ và thử thách, các chị luôn trung thành, sống sung mãn với ơn Chúa kêu mời và yêu mến đời sống cộng đoàn, đón nhận nhau cách chân thành, để luôn là những chứng nhân rao giảng tin mừng của Chúa giữa một thế giới đầy những biến động và phức tạp này.

Nhân dịp này em cũng gợi lên những ưu tư về sứ mạng truyền giáo của Hội Dòng được đề ra trong Sắc Lệnh Thành Lập Dòng năm 1973. Đây cũng là lý do tồn tại và hướng đi mà chúng ta phải nhắm tới để thực hiện cách nhiệt tâm, sáng tạo và hiệu quả, với tư cách là nữ tu Đaminh Rosa Lima. Do đó, chúng ta cũng cần mở rộng tấm lòng để sẵn sàng lên đường thi hành sứ vụ, như Đức Thánh cha Phanxicô trong tông huấn  Evangeli Gaudium ngay trong  chương I, Ngài đã nhấn mạnh: 

 Niềm vui phúc âm là niềm vui được dành cho hết mọi người; vì thế noi gương Chúa Giêsu, hội thánh phải lên đường rao giảng phúc âm cho mọi người, ở mọi nơi  trong mọi cơ hội, không ngần ngại hay sợ hãi. Hội thánh lên đường là cộng đoàn các môn đệ sống tinh thần  thừa sai, dấn thân vào cuộc sống  thường nhật của con người, mang vào mình mùi chiên, đồng hành với con người torng cuộc sống, bất kể những khó khăn và thử thách. Cộng đoàn thừa sai là cộng đoàn PHÚC ÂM HÓA,  mang lại hoa trái dồi dào khi Lời Chúa được đón nhận và đem ơn giải thoát. Chính điều đó làm nên niềm vui cho cộng đoàn, nhưng cũng biết rằng phải thật kiên nhẫn và can đảm , đến mức phải hy sinh mạng sống vì Phúc Âm.

 Nói đến việc dấn thân truyền giáo thì cũng cần đặt vấn đề về việc huấn luyện. Với ý thức rằng không chỉ các em trong giai đoạn thụ huấn mà mỗi chúng ta cần được chuẩn bị cho mình một thái độ và hành trang sẵn sàng để lên đường truyền giáo. Mỗi chúng ta phải tạo nên bầu khí của từng cộng đoàn, nơi đó, mỗi chị em biết cắm rễ sâu với Chúa Giêsu trong cầu nguyện, ý thức và tha thiết trong việc dấn thân, sống vì và sống với cộng đoàn, sống vị tha với một trái tim biết cảm thông, yêu thương, cũng như trưởng thành về mặt nhân bản và trong ân nghĩa Chúa.

Đó là một vài suy nghĩ và tâm tình của em xin gửi đến quý chị nhân dịp đón Xuân Giáp Ngọ, em xin khép lại đôi dòng suy tư với mong ước trong năm Giáp Ngọ này, bằng  sức mạnh của Chúa Thánh Thần, mỗi chị em chúng ta phi nhanh trên đường thánh đức, hưởng trọn niềm vui và bình an của chính Chúa là Chúa Xuân muôn thuở và luôn “mở lòng chúng ta ra cho những lý tưởng tuyệt vời, cho những điều cao cả” để làm “chứng  

tá cho sự thật” như lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Sứ Điệp Ngày Thế Giới Cầu nguyện cho Ơn Gọi năm 2014.

Mến chào chị em trong Chúa Kitô, Cha Thánh Đaminh và Chị Thánh Rosa Lima.

Agnès Nguyễn Thị Thịnh,

Tổng Phụ Trách

Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014

- Các Cộng đoàn  trong  Hội Dòng tổ chức tất niên cho Chị em trong những ngày cuối năm, tiễn đưa năm Quí Tỵ và đón chào Năm mới Giáp Ngọ với  những  chia sẻ thân tình và ấm áp của những ngày cuối năm. 

- Riêng cộng đoàn Tu viện Mẹ Thiên Chúa, có sự hiện diện của các ân nhân, thân nhân của các Chị em trong Cộng đoàn để Tạ ơn Thiên Chúa đã ban sự bình an trong năm qua. Đồng thời cũng là dịp để Hội dòng nói lên lời cám ơn chân thành đối với các vị Ân nhân và Thân nhân . Cụ thể qua những tiết mục văn nghệ thật dễ thương và dí dỏm.   

- Trong những ngày vừa qua,  Cộng đoàn Tu viện Mẹ Thiên Chúa đã  tới thăm  các gia đình của chị em trong cộng đoàn nhân dịp Mừng Xuân mới. 

Mục vụ Tông đồ  

- Cùng chia sẻ niềm vui với Chị em trong Cộng đoàn Chúa Kito Vua trong dịp này  vừa hoàn tất khóa giáo lý dư tòng, có 4 em được rửa tội  trở thành những Kito hữu trong dịp Xuân về 

Hướng về những người nghèo

- Tại Cộng đoàn Tu viện  Mẹ Thiên Chúa: Ban Tông đồ của Hội dòng đã đi thăm và phát quà cho những người già neo đơn, bệnh tật, cùng các em dân tộc ở  các  nơi: Kontum, Cát Tiên, Lâm đồng… và một vài giáo xứ như Đông Hòa, Xuân Hiệp… với những phần quà tuy nhỏ bé nhưng ấm áp Tình Chúa và tình người.

-  Cũng trong dịp này, Cộng đoàn Mẹ Xin Vâng Tutra đến với đồng bào dân tộc các làng R’Lơm, Kambut và Madanh, chia sẻ 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000đ, 200 chiếc mền và 250 phần khác cho các anh em dân tộc và những người nghèo ở các làng lân cận.

-  Cộng đoàn Thánh Đaminh Suối Thông cũng đã đến thăm và chia sẻ  80 phần quà cho những người già và những người nghèo trong dịp Noel cũng như dịp Xuân mới, với những phần quà trị giá 350.000đ, 20 kg gạo, mì tôm và vải. 

 * An táng Chị Maria Nguyễn Thị Phương

 Sáng ngày  08/01:  Lúc 11g30 Chị Maria Nguyễn Thị Phương, học viện Thần học năm III được Chúa gọi về  qua một tai nạn  khi đang thi hành sứ vụ học hành.

- 18g00 cùng ngày, xác chị được chuyển về Tu viện Trung ương Nhà Mẹ, cử hành Thánh lễ đưa chân và cầu nguyện cho Chị.

 -  Ngày 10/01: Lúc 8g00 Thánh lễ An tang đồng tế  tiễn đưa Chị đến nơi an nghỉ cuối cùng do Cha Giám Tỉnh Giuse Ngô Sỹ Đình Chủ lễ.

- 17g00 cùng ngày, hài cốt Chị được đưa về Nhà An Nghỉ chờ ngày Phục Sinh của Hội Dòng .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

114.864864865135.135135135250