11/10/2016 -

Tx Đà Lạt

1923
Lưu xá Hướng Dương Đà Lạt- lễ khai giảng và họp phụ huynh

                                               

Cộng đoàn Đà Lạt
 

Ngày 02-10-2016 lưu xá Hướng Dương Đà Lạt đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới cho các sinh viên và họp phu huynh. Thánh lễ diễn ra trong nhà nguyện ấm cúng với sự chủ tế của cha Đaminh Lã Mạnh Cường dòng Don Bosco.

Trong thánh lễ cha chủ tế đã chia sẻ về bài Tin Mừng nhân ngày lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi: Mẹ đã đón nhận lời Thiên Sứ và nhiệm vụ là Mẹ Thiên Chúa với tâm trạng bối rối cùng niềm vui và Mẹ đã cố gắng chu toàn nhiệm vụ ấy một cách tốt nhất. Cha cũng muốn nhắn nhủ với các sinh viên, các em là những người đã và đang nhận được món quà và trách nhiệm rất lớn từ Thiên Chúa đó là được đi học trong khi có biết bao nhiêu bạn không được tới trường, phải bỏ học dang dở vì nhiều lý do. Do đó các em hãy noi gương và xin Đức Mẹ trợ giúp để cố gắng sống ngoan và chu toàn trách nhiệm là sinh viên của mình.

Sau thánh lễ là phần chia sẻ - trao đổi của quý soeur phụ trách với phụ huynh và sinh viên. Quý soeur đã chia sẻ cho phụ huynh biết các sinh viên khi sống trong lưu xá được các soeur đồng hành, hướng dẫn chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp học cũng như luôn nhắc cố gắng học tập để đạt được những thành quả tốt nhất. Bên cạnh đó các sinh viên cũng được giáo dục về nhân bản để biết đối nhân xử thế khi còn trên ghế nhà trường cũng như làm hành trang cho tương lai mai sau. Sống trong lưu xá các em cũng luôn được quan tâm nhắc nhở về kỷ luật sống, nếp sống hàng ngày, giúp các em tôn trọng, quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau. Quý soeur cũng kêu mời phụ huynh cùng cộng tác trong việc giáo dục và quan tâm các em hơn nữa.

Sau bữa cơm trưa thân mật, một số phụ huynh đã ở lại tiếp tục trao đổi, đóng góp ý kiến cũng như để hiểu rõ hơn về những sinh hoạt con em của mình. Còn một số khác thì được Bác Sĩ Huỳnh Ngân khám chữa bệnh, hướng dẫn những phương pháp tập thể dục để không phải cần đến sự hỗ trợ của thuốc tây nữa.

Mọi sự diễn ra tốt đẹp trong sự quan phòng của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Buổi giao lưu được khép lại với niềm vui và thành công ngoài sức của các chị em và các sinh viên trong Lưu Xá Hướng Dương vào lúc 15h:00. Xin tạ ơn Thiên Chúa và xin Ngài ban tràn hồng ân, đồng hành cùng mỗi người chúng ta trong cuộc sống hàng ngày.

114.864864865135.135135135250