09/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

825
Thứ Bảy tuần I mùa Vọng.
THỨ BẢY TUẦN I MÙA VỌNG
Mt 9,35-10,1.6-8
 

Lời Chúa: “Đức Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt.” (Mt 9,36)

Hạnh tíchAnh Đa Minh có một tấm lòng trắc ẩn và xót thương, anh đã bán những cuốn sách tự tay anh ghi chú và trao tặng cho người nghèo cùng vói những vật dụng khác anh có. Anh nói: “Tôi không muốn học trên những tấm da chết, trong khi có những người chết vì đói.”  (Alain Quilici OP, “15 ngày với thánh Đa Minh”, chuyển ngữ Giuse Nguyễn Cao Luật. OP, Nxb Nouvelle Cite,1999)

Suy niệm: Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều để nuôi đám đông dân chúng. Đức Giêsu nhìn thấy cảnh đám đông dân chúng đi theo mình vừa đói, vừa mệt, Ngài thương xót vì họ như những con chiên bơ vơ không người chăn dắt. Chính vì vậy Ngài đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều giúp họ được no nê.

Thánh Đa Minh đã thể hiện lòng thương xót trong cuộc sống của mình rất nhiều lần thể hiện qua hành động. Khi ngài nhìn thấy những người nghèo khổ, thánh nhân đã không làm lơ bỏ qua nhưng ngài đã cho họ tất cả những gì mình có.

Qua Lời Chúa cũng như qua mẫu gương đầy lòng thương xót của thánh Đa Minh. Chúa cũng đang mời gọi ta hãy có lòng thương xót và thể hiện qua những hành động chia sẻ nâng đỡ những người nghèo khổ mà ta gặp trong cuộc sống. Bên cạnh ta còn có rất nhiều người nghèo, nghèo khả năng, nghèo niềm vui, nghèo sức khỏe... Lòng thương xót của Chúa và lòng trắc ẩn của cha Thánh Đa Minh có chạm đến lòng thương cảm của ta không?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, hôm nay xin Chúa giúp con dành thời gian để giúp một chị mà bấy lâu con ít nói chuyện. Amen.

1.
Cánh đồng truyền giáo muôn nơi
Đòng đòng trĩu hạt chờ người gặt thu.
Niềm trăn trở Chúa Giêsu:
Môn đồ chung sức cho dù gian nguy
Hăng say tiến bước ra đi.
Làm cho Danh Chúa sáng vì tình yêu.
Ngước trông lên Chúa sớm chiều
Xin khơi nhiệt huyết lửa thiêu tràn lòng.


2.
Vai trò của Chúa Giêsu
Diệt trừ quỷ dữ ba thù khắp nơi
Rao truyền loan báo Nước Trời
Chữa lành kẻ bệnh, chơi vơi, cơ hàn
Tình yêu Chúa đổ tràn lan
Cho chiên không chủ, lầm than, lạc loài
Lặng thầm nghe Chúa truyền sai
Thợ cho mùa gặt một vài đủ không?
Kìa đồng lúa chín vàng ròng
Lên đường gặt lúa chờ mong thóc đầy.


3.
Trở trăn bởi lúa đầy đồng,
Mà thiếu thợ gặt mênh mông sao đành.
Ân cần Người giục “các anh”
Hãy ra đi để trời xanh kết mùa.
***
Lạy Ngài trên hết mọi Vua
Xin thương dẫn lối đường đưa về trời.


Bé Con Têrêsa
114.864864865135.135135135250