30/09/2019 -

Cđ. Cêcilia - Lưu xá Ánh Sáng

1319
Lưu xá Ánh Sáng, Dòng Đa Minh Rosa lima, ngày hội khai giảng năm học 2019
LƯU XÁ ÁNH SÁNG - DÒNG ĐA MINH ROSA LIMA 
NGÀY HỘI KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019


Từ trưa ngày 28/09/2019, các em sinh viên trong lưu xá Ánh  Sáng, cộng đoàn Cecilia  thuộc Hội Dòng Đa Minh Rosa Lima đã  nhộn nhịp chuẩn bị cho ngày  lễ khai giảng  được  diễn ra tại nhà thờ  giáo xứ Đông Hòa.
 

Chương trình  được  bắt đầu  từ 14g, với  sự  hướng  dẫn của cha  phó  Joseph  Nguyễn Cẩm Khánh trong nghi thức sám hối để các em chuẩn bị tâm hồn lãnh  nhận Bí tích Hòa giải, khoảng 80 em sinh viên công giáo trong số 110 sinh viên tham gia lần này.

Chương trình tiếp nối với chủ đề chính là Hướng Nghiệp để chuẩn bị cho bước đường tương lai của mỗi sinh viên. Anh Dương Hiển đã giới thiệu về tập đoàn Saint Gobain làm việc trong 68 quốc gia và làm việc tại VN từ nhiều năm, đây là tập đoàn đã tài trợ cho Lưu Xá từ những ngày đầu thành lập. Cô Oanh,một thành viên của tập đoàn đã phỏng vấn vài  sinh viên năm cuối, đang  chuẩn bị xin việc làm.
 

 Anh Dương Hiển trình bày về các kỹ năng cần thiết để được tuyển dụng vào công ty, văn phòng cơ quan, xí nghiệp… đó là Invent yourself :  IQ ant EQ, những chỉ  số này, đánh giá và  quyết địnhVới chủ đề này, các em được học về kỹ năng cứng (hard Skill) để biết và nhận định được kiến thức chuyên môn trong quá trình đã  học. Kỹ năng mềm (sofl skill) sự phân định khả năng xử thế, giao tiếp, tính cộng đồng. Các bạn sinh viên cũng được nghe phần chia sẻ về phần đạo đức nghề nghiệp.

Buổi gặp gỡ rất linh động, các em mạnh dạn đưa ra những câu hỏi thắc mắc để được giải đáp và luôn có khích lệ và khen thưởng. Cha phó xứ, đặc  trách sinh viên cũng hiện diện để khích lệ các em.

Trung tâm điểm là thánh lễ, các em sinh viên cùng cộng đoàn hiệp thông tham dự thánh lễ cách sốt sắng. Mục đích của thánh lễ là cầu nguyện cho tất cả sinh viên trong năm học tới được tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa và Mẹ Maria.
 

Thánh lễ kết thúc, các  sinh viên trở về lưu xá, mỗi nhóm nhận kịch bản của mình, sau 20 phút tập luyện, các nhóm đều  diễn xuất sắc trong vai diễn của mình và rút ra được ý nghĩa, bài học  của từng nhân vật kịch bản đã  nêu ra nội dung bài học  cho cuộc sống :
  • Hãy là chính mình.
  • Làm người đừng đánh mất lương tâm.
  • Luôn là chính mình.
 

Các em sinh viên rất thông minh và sáng tạo qua những tình huống của kịch bản, chỉ  sau 20 phút, các em đã  dựng thành vở kịch có kết cấu  và logic.
Các nhóm đều đáng được khen thưởng về từng khía  cạnh diễn xuất, thông minh, sáng tạo và vui tươi, đoàn kết và  biết  làm  việc nhóm là  điểm cần phải  có, chuẩn bị hành trang  khi bước vào xã hội.
  

Sau đó là bữa tiệc Agape huynh đệ. Ước mong những niềm vui, và những ơn lộc các em lãnh nhận được qua thánh lễ và dưới sự đồng hành của ba Dì: Khâm, Toán và Thủy các em sẽ học tốt, sống ngoan và nhất là trở nên một con người phát triển toàn diện trong tương lai.
  












 
114.864864865135.135135135250