28/06/2019 -

Lời Chúa - hàng ngày

267
29/06/19 Th. Phê-rô và Phao-lô, tông đồ
29/06/19 THỨ BẢY TUẦN 13 TN
Th. Phê-rô và Phao-lô, tông đồ
Mt 16,13-19


KỲ QUAN CỦA THIÊN CHÚA
“Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phê-rô, nghĩa là Tảng Đá, trên Tảng Đá này, Thầy sẽ xây Hội thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.” (Mt 16,18)

Suy niệm: Suy niệm về cuộc đời hai thánh tông đồ mà Hội Thánh mừng kính trọng thể hôm nay, chúng ta khám phá thấy công trình kỳ diệu Thiên Chúa đã thực hiện nơi hai vị thánh: Từ những con người yếu đuối nhiều lỗi lầm, Chúa biến đổi thành hai cột trụ vững chắc trong công trình xây dựng Hội Thánh. Phê-rô đã từng chối Chúa; còn Phao-lô là người từng bách hại đạo Chúa. Theo con mắt loài người, đó là những con người phải bị loại trừ. Thế nhưng, Thiên Chúa lại dùng các ngài để làm trụ cột chống đỡ tòa nhà Giáo hội. Đó không phải là “kỳ quan” của Thiên Chúa thì là gì! Tội đồ là thế, song một khi đã được yêu mến và trọng dụng, các ngài đã không phụ lòng Thiên Chúa. Phê-rô gắn bó với Ki-tô hữu gốc Do Thái, còn Phao-lô rao giảng cho dân ngoại. Cả hai vị đều kết thúc cuộc đời tựa cuộc Khổ nạn của Thầy mình: kẻ bị đóng đinh ngược, người bị chém đầu. Các ngài đã trở thành những kỳ quan vĩ đại được Thiên Chúa làm nên.

Mời Bạn: Hội Thánh mừng hai vị tông đồ trong một ngày lễ chính là để chúng mình thấy điều kỳ diệu Chúa đã thực hiện. Bạn có quyết tâm gạt bỏ quá khứ với những lỗi lầm và giao phó cuộc đời mình cho Thiên Chúa sử dụng không?

Sống Lời Chúa: Noi gương hai thánh Phê-rô và Phao-lô, tôi sẽ luôn tin tưởng vào quyền năng của Chúa để hình ảnh của Chúa được thể hiện trong tôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết trao con người bất toàn của con cho Chúa, để Chúa dùng con như khí cụ đem lại vinh quang cho Nước Trời.

Ban Biên Soạn 5 Phút Lời Chúa
114.864864865135.135135135250