31/07/2019 -

Tv Thánh Khang

1948
370 bệnh nhân nghèo được khám bệnh và phát thuốc tại dòng Đa Minh Rosa Lima
 
370 BỆNH NHÂN NGHÈO ĐƯỢC KHÁM BỆNH
VÀ PHÁT THUỐC TẠI DÒNG ĐA MINH ROSA LIMA
 
Terea Nguyễn Bảo Bích Nga
 

Ngay từ sáng sớm 28/7/2019, sân nhà thuốc Martino thuộc Tu Viện Martino của Dòng đã rộn ràng, nhộn nhịp người qua lại. Đội ngũ Y Bác Sĩ và quý Sơ đang tất bật chuẩn bị cho công việc khám chữa bệnh và phát thuốc; Các bệnh nhân nghèo trong khu vực Thủ Đức hối hả tập trung chờ lấy phiếu mỗi lúc một đông, ai cũng mong mau mau đến lượt và khỏe mạnh khi trở về.


Với mục đích nhằm duy trì hoạt động từ thiện – tông đồ mùa hè hằng năm của phòng khám, đồng thời chăm sóc – nâng đỡ người lớn tuổi, người nghèo, người neo đơn không điều kiện khám chữa bệnh.


Năm nay Phòng khám Martino – Tam Hà được sự cộng tác, hỗ trợ của đội ngũ Y Bác Sĩ gồm 13 Bác Sĩ và 16 điều dưỡng cùng với các phương tiện trong điều trị khám chữa bệnh đến từ Bệnh Viện Đại Học Y Dược – Cơ Sở 3; Bệnh viện Ung Bướu Tp HCM; Bệnh Viện Bửu Long – Đồng Nai; Trung Tâm Mắt Sài Gòn, Phòng Khám Đa Khoa Nhân Nghĩa - Bình Dương; Phòng Khám Đa Khoa Phú Mỹ Hưng cùng kết hợp để khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho khoảng 370 bệnh nhân nghèo trong khu vực Thủ Đức.


Công việc phải chuẩn bị từ sớm và kéo dài quá trưa, có nhiều Bác Sĩ chẳng kịp ăn sáng; nhiều Bác Sĩ phải ngồi ngoài sân nắng và nóng - mặc dù đã có những tấm bạt che -nhưng chẳng thể ngăn nổi những giọt mồ hôi lăn dài trên những khuôn mặt phúc hậu ấy. Cho dù mệt mỏi vì phải làm việc liên tục, nhưng các bác sĩ vẫn luôn nở nụ cười mỗi khi gặp bệnh nhân, cũng như rất ân cần để khám và hướng dẫn tận tình cho các bệnh nhân. Đây quả là công việc ý nghĩa mang lại những giá trị rất lớn nhằm nâng đỡ và đồng hành với các bệnh nhân nghèo. Quả đúng như câu nói “LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU”.


Ngoài việc khám tổng quát bao gồm kiểm tra tiểu đường, đo huyết áp, kiểm tra mắt, đo điện tim, siêu âm …. và những tư vấn khác, các bệnh nhân còn nhận được những toa thuốc miễn phí cho việc điều trị của mình. Bên cạnh đó, các Sơ đã rất chu đáo khi chuẩn bị sẵn những phần quà bánh, nước cho các bệnh nhân. Cùng với sự hướng dẫn và phục vụ tận tình của 15 anh chị Caritas giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang đã làm cho các bệnh nhân cảm thấy như được khích lệ và an ủi rất nhiều.


Buổi khám chữa bệnh từ thiện đã kết thúc trong niềm vui và. Cầu chúc đội ngũ Y Bác Sĩ luôn được mạnh khỏe, tràn đầy bình an và vui tươi trong công việc phục vụ. Chúc các bệnh nhân tìm được phương thuốc phù hợp với mình.

 
114.864864865135.135135135250