06/08/2019 -

Lời Chúa - hàng ngày

277
07/08/19 Thứ Tư tuần 18 TN
07/08/19 THỨ TƯ TUẦN 18 TN
Th. Xít-tô II, giáo hoàng và các bạn tử đạo
Mt 15,21-28


LỜI CẦU XIN VỚI LÒNG TIN
 
“Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy.” (Mt 15, 28)

Suy niệm: Thật kỳ lạ, Chúa Giê-su đã làm rất nhiều phép lạ chữa lành, có khi chẳng cần người ta cầu xin, thế mà trước lời khẩn cầu chữa lành cho con gái của người đàn bà xứ Canaan, Ngài lại từ chối đến ba lần. Lần thứ nhất, khi bà kể lể con gái “bị quỷ ám khổ sở lắm,” Chúa đã làm ngơ dường như là vô cảm. Lần thứ hai, khi các tông đồ cầu bầu cho bà ấy, Chúa đã trả lời một cách lạnh lùng: “Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc  nhà Ít-ra-en.” Lần thứ ba, khi bà ấy tiếp tục nài van dai dẳng, Chúa đã buông lời ruồng rẫy cách phũ phàng: “Không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó con.” Thế nhưng cái kết thật bất ngờ, Ngài lại chấp nhận chữa lành cho con bà ấy chỉ vì: “Lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy.”

Mời Bạn: Cũng như người đàn bà xứ Canaan, ta không xứng đáng để Chúa ban ơn, cũng chẳng có quyền đòi Ngài làm phép lạ. Điều ta có thể làm và phải làm, là tuyệt đối tin tưởng vào Chúa, xác tín tình thương của Ngài, và đặt trọn niềm hy vọng nơi Ngài. Chúng ta được mời gọi bắt chước gương đức tin của người mẹ này. Bạn nhớ rằng Chúa biết rõ bạn và người thân của bạn cần gì. Việc của bạn là kiên trì cầu xin cho mình sẵn sàng vâng theo thánh ý Chúa, và Ngài cũng sẵn sàng ban cho bạn điều mà Ngài biết sẽ đem lại lợi ích tốt đẹp nhất cho bạn và người thân của bạn.

Sống Lời Chúa: Tôi đón nhận một biến cố, một hoàn cảnh hay một con người “trái ý” với thái độ sẵn sàng, xem đó như một cơ hội để Chúa thanh luyện mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm niêm tin cho chúng con, để chúng con vững bước trên con đường tình yêu, dẫu có lắm chông gai. Amen.

Ban Biên Soạn 5 Phút Lời Chúa
114.864864865135.135135135250