28/09/2019 -

Cđ. Bảo Lộc

2041
Cộng đoàn Bảo Lộc - Mừng Hai Trong Một Sự Kiện

Cộng đoàn Bảo Lộc - MỪNG HAI TRONG MỘT SỰ KIỆN
 
 “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ. Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 135,1). Lời Thánh vịnh trên thật xứng hợp với tâm tình và bầu khí của Hội Dòng Đaminh Rosa Lima, cách riêng là với các chị em tại Cộng đoàn Bảo Lộc trong ngày đặc biệt hôm nay.

Cũng như biết bao Cộng đoàn khác trong Hội Dòng, bước đường hình thành và phát triển của Cộng đoàn Bảo Lộc cũng trải qua nhiều khoảng lặng. Sau những tháng năm lặng thầm trong vai trò là Cộng đoàn thử nghiệm, hôm nay (28/9/2019), một biến cố trọng đại, một dấu ấn lịch sử đã diễn ra nơi cộng đoàn nhỏ bé này, đó là việc Cộng đoàn chính thức được thiết lập theo giáo luật, và Thánh lễ mừng kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae mà cộng đoàn cùng nhau cử hành hôm nay cũng chính là thánh lễ Bổn mạng đầu tiên của Cộng đoàn với danh xưng Cộng đoàn Micae.

Không khí mùa thu mát dịu của những ngày cuối tháng 9 nơi vùng Cao nguyên Bảo Lộc – Lâm Đồng luôn làm thổn thức tâm tư của biết bao cõi lòng. Bầu khí trong lành này như tưới gội thêm cho niềm vui của ngày lễ hôm nay thêm đẹp, thêm vui và thêm ân sủng. Sự hiện diện của Cha xứ, quý cha phó, Ban Hành Giáo Giáo xứ Phúc Lộc, Giáo Phận Đà Lạt nơi chị em đang hiện diện, cùng quý khách, quý ân nhân và quý chị em trong Hội Dòng trong ngày hồng phúc này cũng diễn tả điều ấy.

Việc thành lập cộng đoàn mới có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Hội dòng, là sự ghi nhận thành quả trong sứ vụ loan báo Tin Mừng, đồng thời hướng đến một tương lai rộng mở hơn cho sứ vụ của Dòng. Hơn nữa, Cộng đoàn là nơi để chị em sống đời dâng hiến một cách tròn đầy, là nơi để chị em cùng nhau thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng, đồng thời cũng là điểm hẹn thiêng liêng, nhằm thăng tiến đức tin cho những người mà chị em đón tiếp và gặp gỡ hằng ngày.

Trong ý hướng ấy, Cha chủ tế Gioan Baotixita mời gọi Cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho chị em tại cộng đoàn này, để với ơn Chúa cùng với sức mạnh nơi Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, các chị em sẽ vững tin, mạnh mẽ và nhiệt thành dấn thân trong mọi sứ vụ được trao để Danh Chúa được lan rộng và lan xa nơi vùng cao nguyên lộng gió này.

"Thánh lễ hôm nay cũng là dịp để Hội dòng tỏ lòng tri ân các Đấng Bậc trong Giáo Phận, những tấm lòng quảng đại góp đã lời cầu nguyện, góp sự sẻ chia và góp công góp của để Cộng đoàn có sự khởi sắc thật hoàn hảo như ngày hôm nay", đó là lời cám ơn của Nữ tu Anê Mai Thị Châu, Bề trên Tổng Quyền của Hội dòng Đaminh Rosa Lima gửi tới cộng đoàn trước khi Thánh lễ khép lại.

 “Việc Chúa làm cho ta, ôi vĩ đại. Ta thấy mình chan chứa một niềm vui”( Tv 125). Cũng chính là cảm nhận của những người tham dự thánh lễ hôm nay. Cảm nhận ấy không chỉ đem lại niềm vui dạt dào cho ngày lịch sử thêm tròn đầy, mà còn mở ra cho Cộng đoàn non trẻ này một tương lai với nhiều niềm hy vọng tươi mới.

 
Maria Nguyễn Thắm
 
 
 
 
 
114.864864865135.135135135250