29/03/2023 -

Bác ái xã hội

469
Bác ái Mùa Chay - Hành trình yêu thương

Để sống tinh thần bác ái mùa chay một cách cụ thể, từ ngày 24 - 26/3/2023 với sự tài trợ của Hội Bác Ái Phanxico và quý ân nhân, hai Dì Giáo cùng với các em Tiền Tập và Dì Bích Nga, Dì Giáo Điệm, Dì Quyết, cha Chương dòng Thừa Sai Đức Tin và các Cô Chú thiện nguyện viên đã lên đường đến thăm một số cơ sở mái ấm và anh chị em đồng bào sắc tộc ở Gia Lai. Với chủ đề: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Mt 14,16), mỗi người trong đoàn đã mặc lấy tâm tình chia sẻ trong yêu thương và phục vụ trên suốt hành trình.

Tuy thời gian của chuyến đi ngắn ngủi, điểm đến lại khá xa với thời tiết nắng nóng  khiến mọi người thấm mệt, thế nhưng tại mỗi nơi ghé thăm, chuẩn bị bữa ăn cho các anh chị em trong làng, giao lưu sinh hoạt với các em thiếu nhi, phát quà cho bệnh nhân, cho những người cao niên và các gia đình khó khăn… mỗi thành viên trong đoàn đều quên hết mệt mỏi để nở những nụ cười thật tươi, vui vẻ bắt tay hỏi thăm khi trao tặng những phần quà yêu thương, những phần ăn đơn sơ nhưng chất chứa tấm lòng sẻ chia chân tình đến từng người nhận.

Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35), quả thực trước những sự thiếu thốn vật chất của những anh chị em đồng bào, trước những niềm vui háo hức trên khuôn mặt trẻ thơ lúc được sinh hoạt múa hát, được xoa đầu hỏi thăm, được nhận kẹo bánh … mới thấy những phần quà cho đi thật nhỏ bé và những gì được nhận lại thật lớn lao. Bên cạnh đó, hình ảnh phục vụ của quý Cha và quý Dì nơi vùng đất truyền giáo này cũng để lại nơi mỗi thành viên trong đoàn lòng cảm phục, quý mến và trở thành động lực thôi thúc các em Tiền Tập tiến bước vững vàng hơn trong ơn gọi.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con một chuyến đi bình an, được trải nghiệm một chút khó khăn của các anh chị em vùng sâu vùng xa để biết trân trọng hơn những gì mình đang có và biết sống cho đi nhiều hơn. Nguyện xin Chúa chúc lành cho Hội Bác Ái Phanxico, cho quý ân nhân và tất cả những ai luôn mở rộng tấm lòng chia sẻ trong tinh thần yêu thương.

Tiền Tập
Mùa Chay 2023

 
114.864864865135.135135135250