22/03/2021 -

Bác ái xã hội

814
Chia sẻ bác ái Mùa Chay - 2021

Đức ái được Giáo hội đặc biệt nhấn mạnh trong các thực hành đạo đức của Mùa Chay. Và Giáo hội luôn kêu gọi các tín hữu tích cực mở rộng vòng tay nhân ái để chia sẻ và quan tâm tới những anh chị em nghèo khổ, bất hạnh và bệnh tật.

Trong tâm tình ấy, Chúa nhật, ngày 21/3/2021 vừa qua, chị em tại Tu viện Mẹ Thiên Chúa – Xuân Hiệp đã đến thăm hỏi và chia sẻ chút quà cho những bệnh nhân và các gia đình đang gặp khó khăn tại các xóm trọ nghèo quanh khu vực Thành phố Thủ Đức.

Đến với những hoàn cảnh khó khăn, chị em chẳng có gì to tát ngoài tấm lòng chân thành và những lời thăm hỏi đơn sơ, nhưng đó là tất cả những gì chị em có thể để giúp họ được chút no lòng trong khó khăn và niềm vui nho nhỏ trong những nỗi tân toan lo lắng

Chị em đến với họ chỉ vỏn vẹn 2 giờ đồng hồ mỗi tuần, còn cuộc sống của họ vẫn phải trải qua những nỗi khó khăn, đau khổ hằng năm, hằng tháng, có khi đến hết cuộc đời.

Vì thế, đến với người nghèo là cơ hội cho mỗi chị em cảm nghiệm sâu hơn về tình thương Thiên Chúa trong cuộc đời mình, đồng thời là động lực để chị em cầu nguyện cách nghiêm túc và tha thiết hơn cho tha nhân, nhất là những anh chị em nghèo khổ đang sống chung quanh mình.
BTT
114.864864865135.135135135250