30/09/2024 -

Bác ái xã hội

47
Gặp gỡ những thiên thần bị bỏ rơi
Chúa nhật ngày 29/9 cũng là ngày lễ kính nhớ các tổng lãnh Thiên Thần, quý chị em trong khối Tiền tập, Tiền vĩnh khấn, một số các chị em khấn trọn trong Tu viện Mẹ Thiên Chúa, và nhiều anh chị em cộng tác viên đến thăm và phục vụ những thiên thần bị bỏ rơi (anh chị em khuyết tật) tại mái ấm Phan Sinh, Đồng Nai. Đây thật sự là một ngày trải nghiệm với nhiều cảm xúc và ý nghĩa.
Sau khi tham quan cơ sở và các khu vực của các bệnh nhân, các thành viên trong đoàn được phân chia về từng khu vực để chăm sóc, gặp gỡ, phục vụ bữa ăn và dọn vệ sinh cho các anh chị em khuyết tật. Mọi người đều thấy những nụ cười rạng rỡ của các bệnh nhân thuộc mọi lứa tuổi khi được chăm sóc và trò chuyện, mặc dù những anh chị em này gặp khó khăn về giao tiếp. Mỗi khoảnh khắc chơi đùa, từng ánh mắt, tiếng cười đều thể hiện rõ giá trị của sự sống và lòng nhân ái. Qua đó cho thấy ngoài những hỗ trợ vật chất, điều quan trọng hơn cả là sự hiện diện và sẻ chia tình thương.
Chuyến đi không chỉ mang lại cho các thiên thần này một chút niềm vui mà còn là bài học quý giá về sự đồng cảm, lòng trắc ẩn, và tâm tình biết ơn cho mỗi người. Hơn nữa, người phục vụ cảm nhận được rằng mình thật sự hạnh phúc hơn rất nhiều người. Gặp gỡ những thiên thần nhỏ này đã tiếp thêm động lực và nguồn cảm hứng cho mỗi người để sống tốt hơn và ý nghĩa hơn cuộc sống cũng như sứ vụ của mình. Chia tay mái ấm Phan Sinh với những bồi hồi, xao xuyến và xúc động. Những hình ảnh và cảm xúc từ chuyến đi sẽ mãi là nguồn động lực để mỗi chị em tiếp tục lan tỏa yêu thương và làm điều tốt đẹp hơn cho tha nhân.
Sau đó, mọi người được gặp gỡ các em cô nhi và phục vụ bữa ăn tối cho các em mồ côi tại chùa Diệu Pháp. Tại đây, sư thầy đã chia sẻ về phương pháp và hoạt động của mái ấm. Điều đọng lại trong mỗi người đó là tâm tình thao thức của sư thầy trong nuôi dạy các em mồ côi: “nhà chùa chú trọng giáo dục nhiều hơn là nuôi dưỡng”. Đó cũng là bài học và suy tư cho mỗi chị em trong ơn gọi và sứ vụ chăm sóc các em nhỏ.

Mái ấm Phan Sinh

Chùa Diệu Pháp

Tạ ơn Chúa về những giá trị của một ngày sống tinh thần phục vụ tha nhân. Xin Chúa chúc lành và thánh hóa cho những nỗ lực và ban bình an cho tất cả mọi người.
Chùa Diệu Pháp
114.864864865135.135135135250