27/09/2020 -

Bác ái xã hội

1120
Mang Trung Thu đến cho các em thiếu nhi tại Giáo xứ Liêng Srônh - Gp Đà Lạt

Được cầm trên tay chiếc lồng đèn tung tăng dưới trăng vui chơi cùng các bạn, hay được thưởng thức những chiếc bánh trung thu dẻo ngọt… đó là điều mà mỗi em thiếu nhi luôn nao nức chờ đón khi Tết Trung thu về. Thế nhưng cái nghèo khiến điều đó khó có thể trọn vẹn đối với các em ở những vùng quê xa xôi hẻo lánh
 
Những thiếu thốn và thiệt thòi ấy của các em luôn là nỗi trăn trở của những tấm lòng thiện tâm, trong đó có quý Sơ, quý phụ huynh và quý cô giáo trường Mầm non Thiên An. Vì vậy, nhân dịp Tết Trung thu gần đến, hôm nay 27/9/2020 quý Sơ, quý phụ huynh và quý cô giáo của trường đã mang Tết Trung thu trong yêu thương, ấm áp đến cho các em thiếu nhi tại Giáo xứ Liêng Srônh – Giáo phận Đà Lạt.Trong hành trình mang Tết Trung thu đến với thiếu nhi nơi đây, nhóm đã trao tặng 500 phần quà gồm lồng đèn, bánh, sữa, kẹo và áo Thiếu Nhi Thánh Thể (100 cái)

Giáo xứ Liêng Srônh – thuộc Giáo hạt Đạ Tông - Giáo phận Đà Lạt, là một Giáo xứ mới thành lập cách đây 3 tháng, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đời sống của bà con giáo dân còn rất nhiều khó khăn, các em thiếu nhi trong Giáo xứ ít có điều kiện để vui chơi trong những dịp lễ hội. Thế nên những phần quà nhỏ bé hôm nay các em được lãnh nhận sẽ rất ý nghĩa và khó quên vì một Tết Trung thu vui tươi, một mùa Trung thu sum vầy với tất cả tình cảm ấm áp của mọi người.

Dành cho trẻ em những điều tốt đẹp nhất, là mong muốn của toàn xã hội, đồng thời cũng là sứ mạng mà người nữ tu Đa Minh Rosa Lima hướng tới. Bởi vậy, hôm nay, ngọn lửa yêu thương đã được thắp lên để cho trẻ em nghèo nơi đây được hưởng một niềm vui thật tròn đầy trong ngày tết của các em

"Mỗi ánh nến chỉ thắp sáng một vùng nhỏ. Triệu ánh nến thắp sáng vạn trái tim." Ước mong rằng, ngọn lửa yêu thương ấy sẽ tiếp tục được lan tỏa mãi để tất cả trẻ em nghèo đều được sống một tuổi thơ đúng nghĩa, được hưởng niềm vui trong tình thương ấm áp của gia đình và cộng đồng xã hội.
Tham Nguyen
114.864864865135.135135135250