09/10/2021 -

Bác ái xã hội

933
Nhật ký tu sĩ từ bệnh viện Covid-19: “Đám cưới trong bệnh viện dã chiến”

Nhật ký tu sĩ từ bệnh viện Covid-19: “Đám cưới trong bệnh viện dã chiến”

 

Mấy ngày nay, nhiều người chia sẻ những bài viết về đám cưới của cô dâu Ngọc Diệp, đang phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 16 (Q7), thuộc Trung tâm Hồi sức tích cực của bệnh viện Bạch Mai. Tạ ơn Chúa, tôi cũng hưởng được một ít trong niềm vui này.

 

Tôi không là người trực tiếp được chứng kiến lễ cưới diễn ra, chỉ biết là sau khi đã xong nhiệm vụ giặt giũ của buổi sáng, vừa ngồi xuống nghỉ ngơi thì các em đã háo hức kể cho tôi nghe: “Chị ơi, chúng em mới chứng kiến lễ cưới trực tuyến”. Nghe xong, trong đầu tôi vẫn chưa mường tượng được lễ cưới trực tuyến là như thế nào? Nhìn cô dâu thì thấy rất hạnh phúc, tươi cười rạng rỡ…
 

Ngày hôm sau, khoa chúng tôi được chị trưởng khoa dẫn đi thưởng thức món phở Hà Nội để mừng cô dâu mới. Niềm vui chưa kết thúc tại đó. Tôi thấy được sự quan tâm của tất cả mọi người dành cho cô dâu xinh đẹp để niềm vui của “người em” được trọn vẹn nơi bệnh viện này. Chị trưởng khoa mở lời mời nhóm chúng tôi ngày hôm sau có mặt tại khu C để chung vui với cô dâu mới. Lúc này, tinh thần “vui chơi” trỗi dậy, nhóm chúng tôi thì toàn những em trẻ và năng động. Thế là anh chị em chúng tôi cũng chuẩn bị một chương trình khá “hoành tráng” để đáp lại lời mời.
 

Sáng hôm đó, tôi mang tâm trạng không được vui và âm thầm kết hợp trong công việc để cầu nguyện cho người chị trong hội dòng mới qua đời. Nhưng tôi cũng không quên nhiệm vụ ngày hôm nay của mình. Được một lúc, các em kéo xuống nơi tôi làm việc để tập văn nghệ. Tôi thấy sự háo hức trên khuôn mặt các em. Có lẽ lâu rồi không được nhảy múa. Vậy là tôi nhanh chóng gác lại cảm xúc của mình để hòa vào niềm vui của nhóm. Chúng tôi chọn bài “Con đường Giêsu”. Vâng, chính con đường Giêsu đã nối kết chúng tôi lại với nhau từ Bắc chí Nam, từ tu sĩ đến người thường, chúng tôi có chung một chí hướng là phục vụ.
 

Đến 15g30 thì mọi sự đã được chuẩn bị sẵn sàng dưới sự chỉ đạo của chị trưởng khoa. Được một lúc, anh chị em chúng tôi cũng tiến vào để chúc mừng cô dâu. Lúc này, tôi cảm nhận rõ hơn câu nói của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Ở đâu có tu sĩ. Ở đó có niềm vui”. Sự hiện diện của chúng tôi đã mang đến một bầu khí vui tươi, rộn rã. Tuy với những bộ quần áo nhân viên y tế khoác trên người mà không phải là những bộ áo dòng tu phục, nhưng nơi mỗi người chúng tôi vẫn toát lên niềm vui được cho đi, được phục vụ, niềm vui của tình thân ái vì chúng ta có cùng một Cha.
 

Chương trình bắt đầu bằng những lời chúc mừng, sau đó từng tiết mục văn nghệ mà nhóm chúng tôi đã chuẩn bị được trình làng. Tôi thấy ai cũng hào hứng nhảy múa, từ lớn đến nhỏ, từ người không biết nhảy cũng đứng lên nhún nhảy, một bầu khí rộn rã ngập tràn. Niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt cô dâu mới cũng là niềm vui trong tâm hồn phục vụ của mỗi người chúng tôi. Niềm vui nhỏ nhưng hạnh phúc to.
 

“Tạ ơn Chúa đã cho con những niềm vui và trải nghiệm tuyệt vời này”. Tuy trong môi trường bệnh viện còn nhiều khó khăn, ngăn trở nhưng tôi thấy được sự quan tâm, yêu thương mà mọi người dành cho em, một cô dâu có một không hai trong mùa dịch. Chúc em trăm năm hạnh phúc, luôn là dâu thảo mẹ hiền. 

 

Nữ tu Rosa Hoàng Kim Anh,
Dòng Đa Minh Rosa Lima


 

Chú rể trao nhẫn
Chú rể trao nhẫn "trực tuyến" cho cô dâu - ảnh: BV Bạch Mai

 

http://www.cgvdt.vn/cong-giao-viet-nam/nhat-ky-tu-si-tu-benh-vien-covid-19-dam-cuoi-trong-benh-vien-da-chien_a13402
 

Chị Đỗ Thị Ngọc Diệp là điều dưỡng của Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Ngày 2.8, cùng 500 nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai, chị vào Sài Gòn hỗ trợ chống dịch tại Bệnh viện dã chiến số 16 (Q7). Trước đó, đám cưới của chị đã được định ngày. Khi vào hỗ trợ chống dịch, cô điều dưỡng trẻ vẫn hy vọng sẽ về kịp ngày cưới, nhưng do dịch diễn tiến phức tạp, thời gian ở lại lâu hơn dự kiến nên hôn lễ đã được tổ chức trực tuyến vào chiều 29.9.

Bác sĩ Trương Anh Thư - Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Bạch Mai, kể lại trên website của bệnh viện: “Vài ngày trước, tôi cùng đồng nghiệp vô tình phát hiện Diệp vào nhà kho, một mình tham gia ăn hỏi trực tuyến thì thấy rất thương và xúc động, muốn làm một điều gì đó cho Diệp, để em không cảm thấy cô đơn trong chính ngày đáng lẽ phải là hạnh phúc nhất của người con gái. Thế là chúng tôi hỏi mượn áo dài, mong tổ chức một đám cưới ý nghĩa cho em và nhận được sự đồng ý của lãnh đạo Bệnh viện cũng như sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các tình nguyện viên”.

 

114.864864865135.135135135250