14/08/2021 -

Bác ái xã hội

1260
Nhật ký tu sĩ từ bệnh viện Covid-19: “Xin dùng con như khí cụ bình an của Chúa”

LTS: Sau khi đã ổn định nơi lưu trú, nhóm 62 tu sĩ (55 nữ, 7 nam) thiện nguyện đợt 2 đăng ký phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 16 (Q.7) được chia thành hai nhóm: một nhóm phục vụ tại khu vực điều trị bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và một nhóm phục vụ tại khu vực điều trị bệnh nhân có triệu chứng nặng hơn là Trung tâm Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai (được đặt tại Bệnh viện Dã chiến số 16). Sau ngày làm việc đầu tiên, sơ Rosa Hoàng Kim Anh, dòng Đa Minh Rosa Lima chia sẻ với báo Công giáo và Dân tộc một vài tâm tình.

Thật là hạnh phúc dường bao. Tối qua sau khi tập huấn ở bệnh viện về, ăn tối và chuẩn bị đi ngủ thì bên ngoài tiếng gõ cửa, mình vội đi nhanh ra mở cửa thì thấy anh phục vụ giao cho một túi đen trong đó có bánh chuối và chôm chôm. Không biết ai là ân nhân? Bỗng trên nhóm chung vang lên “ting ting”, những tin nhắn đua nhau xuất hiện: “Chúng con cám ơn Đức Tổng”. Ôi! Niềm vui và hạnh phúc khi chúng tôi nhận được món quà đơn sơ từ vị chủ chăn. Chúng con tạ ơn Chúa và cám ơn Đức Tổng vì niềm vui nhỏ mà ngài đã mang đến cho anh chị em tu sĩ thiện nguyện.


Một ngày mới với tôi bắt đầu trong tâm tình tạ ơn. Nhưng hôm nay trong tôi cảm giác lạ quá. Tôi được đánh thức bởi tiếng ồn của cái máy xay. Bên ngoài thì bao trùm một không gian yên ắng, lặng đến lạnh người.


Đường Sài Gòn vắng lặng, không một bóng người, thi thoảng chỉ nghe tiếng xe máy chạy qua. Có lẽ chưa bao giờ tôi nghĩ Sài Gòn có lúc này. Đâu rồi đường phố tắt đèn với những âm thanh nhộn nhịp của người buôn chợ sáng? Đâu rồi những hàng quán đang dọn vội để phục vụ cho nhu cầu mọi người trong một ngày mới? Đâu rồi...


Sau khi đã thánh hóa và dâng một ngày mới cho Chúa, tôi để tâm hồn mình lắng xuống và chợt nghĩ đến ngày hôm nay. Ngày tôi và anh chị em của mình chính thức bước vào nơi mà nhiều người vẫn gọi là “chiến trường”. Nhưng đối với tôi, đó là nơi trao gởi  bình an. Tôi chợt nhớ đến câu nói mà tôi vẫn thường chia sẻ với các em, “Có Chúa là có tất cả”, và chính bản thân tôi cũng nghiệm thấy rõ câu nói này, vì khi có Chúa: “Tôi sẽ hành động bằng đôi tay của Chúa. Tôi sẽ nhìn mọi người bằng ánh mắt của Chúa. Tôi sẽ trao những lời yêu thương, chứ không phải những lời thiếu bác ái. Và khi có Chúa, tôi sẽ dám yêu bằng con tim của Chúa, cho đi không tính toán”.


8g45, xe đưa chúng tôi đến bệnh viện. Hôm nay, chúng tôi tiếp tục được tập huấn kỹ hơn. Chúng tôi được biết thêm những thông tin chi tiết, rõ ràng của công việc phục vụ ở hai bệnh viện. Sau hơn 1 giờ được hướng dẫn, đoàn chúng tôi được Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai dẫn đi giới thiệu các khu vực của bệnh viện.

Được tập huấn và hướng dẫn kỹ càng


Chiều, đúng 14 giờ, chúng tôi lại tiếp tục di chuyển đi để tập huấn kỹ hơn lần trước nữa. Và cuối cùng, đoàn được Bác sĩ Khanh - người Công giáo tận tình hướng dẫn. Ngoài ra bác sĩ còn “lên dây cót” tinh thần cho mọi người. Chúng tôi cảm thấy rất vui và cảm nhận được sự đồng cảm vì bác sĩ có cùng đức tin với mình. Vậy là ngày mai, chúng tôi sẽ chính thức bắt tay vào việc. Tôi mong mình là “khí cụ bình an của Chúa” trong mỗi việc mình làm, mỗi nơi mình hiện diện, mỗi người mình tiếp xúc. Xin Chúa chúc lành cho những công việc phục vụ của anh chị em tu sĩ thiện nguyện.
 

Sơ Rosa Hoàng Kim Anh

 Nguồn:http://www.cgvdt.vn

114.864864865135.135135135250