01/09/2020 -

Bác ái xã hội

414
Những người ươm mầm


Cần nhiều năm để ươm được một cây cho bóng mát, cần vài tháng có thể ươm được những chậu hoa đẹp, nhưng đôi khi phải cần cả cuộc đời để gieo hạt đức tin, ươm mầm tri thức… nhất là nơi những em dân tộc với lối sống buôn làng đã ăn sâu trong máu thịt. Thế nên, tình yêu, sự cần mẫn, lòng quảng đại, sự hy sinh, dấn thân là điều kiện cần có để chị em có thể chu toàn được sứ vụ cao cả nhưng đầy khó khăn và nhiều thách đố của mình tại vùng đất Tây Nguyên này.

Tạ ơn Chúa, nơi núi rừng đặc biệt khó khăn của tỉnh Gia Lai, vì “tình yêu đức Kitô thúc bách,” vì nhiệt tâm với sứ vụ trồng người, vì tình thương dành cho các em dân tộc nghèo được bồi đắp dần dần qua những ngày tháng gian nan, ngày lại ngày, giữa núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn, quý chị em Đa Minh Rosa Lima tại Cộng đoàn Mai Linh vẫn miệt mài “ươm những mầm xanh” cho tương lai.

Ước mong những hạt giống đang được quý chị cần mẫn gieo trồng và nhiệt tâm chăm sóc sẽ lớn lên từng ngày và sẽ trổ hoa kết trái, nhờ ánh sáng đức tin được thắp sáng, nhờ ước mơ và khát vọng được nuôi dưỡng, nhờ tình thương được đón nhận từng ngày. 

M. Ng Thắm 

114.864864865135.135135135250