05/11/2022 -

Bác ái xã hội

514
Trao tặng ngôi nhà yêu thương - Cđ Rach Sỏi

Khi em được cất tiếng khóc chào đời cũng là lúc cha mẹ biết em bị nhiễm chất độc da cam nên đã bỏ em lại cho ông bà nội nuôi. Đó là hoàn cảnh của bé Danh Hoàng Sang, người Khmer, sinh tại Châu Thành, Kiên Giang. Năm nay em đã lên chín tuổi và hiện đang học lớp hai. Ông bà đã ngoài 70 tuổi. Tuổi già, sức khỏe ông bà cũng giảm dần. Bà ở nhà quanh quẩn việc nhà, bếp núc. Ông đi thổi kèn các đám tiệc, nhưng công việc khi có khi không. Ông bà và cháu Sang sống trong một căn nhà cũ kỹ, xuống cấp trầm trọng. Một ngôi nhà che nắng che mưa là điều mơ ước của gia đình nhưng không bao giờ ông bà dám nghĩ đến vì số tiền ông kiếm được không đủ đóng tiền học cho cháu, nói chi lo việc vá lại căn nhà.
Ngôi nhà cũ của em Sang

Ngày tháng cứ trôi qua, ông bà và cháu vẫn sống trong căn nhà dột nát ấy. Cho đến một ngày đầu tháng 9 năm nay, khi quý Sơ dòng Đa Minh Rosa Lima đến thăm khu làng người Khmer và gặp bé Sang, hỏi thăm mới biết hoàn cảnh của cậu bé thật đáng thương. Quý Sơ liền kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân và nhà hảo tâm xa gần chia sẻ khó khăn với gia đình ông bà. Quả thật, như một danh nhân nào đó đã nói, “Những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm được trái tim.” Khi nghe biết các hoạt động tông đồ bác ái của quý Sơ tại vùng đất nghèo ở miền nam xa xôi của đất nước, đã có những tấm lòng quảng đại của quý Ân nhân cùng quý Sơ hòa nhịp yêu thương, chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn, cách riêng cho cậu bé mồ côi Danh Hoàng Sang. Chỉ trong vòng vài ngày quý Sơ đã quyên góp đủ số tiền để xây nhà cho bé Sang. Trong khoảng hai tuần thì công trình xây dựng được hoàn thành.  Vào ngày 20/10, Cha quản sở giáo họ Minh Hòa cùng quý Sơ đã đến chúc mừng và trao tặng ngôi nhà yêu thương cho bé Danh Hoàng Sang. Cha đã làm phép nhà để xin Chúa chúc lành và gìn giữ ông bà cùng bé Sang.
Ngôi nhà mới của em Sang

Cũng trong những tuần của tháng 10, được sự hỗ trợ quảng đại của quý mạnh thường quân, ngôi nhà yêu thương thứ hai được thực hiện tại vùng truyền giáo Châu Thành, Kiên Giang. Ngôi nhà dành tặng cho hai vợ chồng nghèo làm nghề bán vé số, nuôi cậu con trai bị bệnh và cô con gái đang học lớp chín. Bao năm nay gia đình phải sống trong túp lều rách nát dựng tạm ven sông, sống chung với bao mùa nước ngập. Nay được được ngôi nhà sạch sẽ, cao ráo, gia đình sẽ không phải bì bõm với nước và rác tràn vào nhà nữa. Chị Loan đã diễn tả niềm vui và hạnh phúc của mình với những tâm tình thật tha thiết: “…Em cám ơn các sơ và quý ân nhân đã cho em một ngôi nhà che nắng che mưa mà cả đời em nghĩ em không bao giờ có được…Em mừng quá, sáng ba giờ bốn giờ thức rồi…. Ai hỏi, ông xã em nói: “ông trời cho đó”….
Ngôi nhà cũ của gia đình chị Loan

Em có căn nhà rồi, em sẽ ráng làm để vươn lên…Em sẽ chỉ cho con em là biết giúp người như người ta đã giúp mẹ mình. Thương người như thể thương bản thân mình...Em được nhà em mừng muốn khóc luôn. Em chúc quý ân nhân dồi dào sức khỏe, làm ăn phát tài phát đạt. suốt đời em sẽ không quên ơn quý ân nhân đâu…”
Ngôi nhà mới của gia đình chị Loan

Xin chân thành cám ơn quý ân nhân đã chung tay cùng quý Sơ trong hành trình gieo những hạt mầm yêu thương đến vùng đất truyền giáo Châu Thành-Kiên Giang. Ước mong quý mạnh thường quân, quý nhà hảo tâm và quý ân nhân tiếp tục mở rộng vòng tay và đồng hành cùng quý Sơ trong việc đem niềm vui và hạnh phúc đến cho những mảnh đời bất hạnh. Xin mượn lời bài hát “Hòa nhịp con tim” của nhạc sĩ Huy Tuấn, để thay lời muốn nói:

“Cùng hòa nhịp con tim, cùng tình người ấm áp
Cùng nhau chung sức ta xây nên trái đất này
Chỉ còn tình yêu chứa chan, nồng nàn trong tim mỗi người
…….
Cùng hòa nhịp con tim, cùng tình người ấm áp
Cùng nhau chung giấc mơ khắp nơi trên đất này
Mọi người sẻ chia với nhau từ niềm vui hay nỗi buồn
……….”

Thông tin từ Cộng đoàn Rạch Sỏi

 
114.864864865135.135135135250