30/08/2021 -

Bác ái xã hội

488
 
"Trọn niềm tin con phó trong tay Ngài. Vì đời con tất cả là hồng ân."

Tôi đã tâm niệm một câu châm ngôn của Thánh Rosa, cũng chính là thánh bổn mạng của tôi: "Khi chúng ta phục vụ người nghèo và người bệnh là chúng ta phục vụ chính Đức Giesu," và mỗi lần tôi chuẩn bị đi làm tôi đều nhớ đến câu châm ngôn này. Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra Chúa đang hiện diện trong những người con phục vụ.

Chiều nay, Sài Gòn đón một cơn mưa nhẹ, cơn mưa cũng làm dịu lòng người giữa những ngày oi bức. Sau khi đã trang bị đồ phòng hộ an toàn tôi bước vào trong khoa và bắt đầu cho công việc. Giờ đây mọi việc đối với tôi đã quen rồi, từ con đường, những anh chị em đang cùng tôi chia sẻ công việc, đến những bệnh nhân tôi phục vụ. Như thường lệ, tôi sẽ nhìn vào các buồng bệnh nhân nặng trước, rồi đi dần xuống các phòng có bệnh nhân nhẹ. Khi bước vào tôi không thấy những gương mặt thân quen đâu, lúc này tôi có hơi hoảng một xíu vì không biết mọi người đi đâu hết rồi vì tôi biết hôm nay không phải là ngày ra viện của mọi người. Thế là tôi đi khắp các phòng còn lại. Ôi tôi vui khi còn được gặp lại mọi người và tôi tiến đến gần họ.

Hôm nay tôi nhìn thấy khuôn mặt ai cũng rạng rỡ và họ khoe với tôi: "Chúng em mới test xong và đang chờ kết quả của Bác sĩ." Tôi chúc mừng mọi người và bắt đầu chỉ cho họ một số bài tập để cho phổi tốt hơn, mọi người rất hào hứng làm theo. Được một lúc tôi rời khi và ghé vào khu hồi sức 3, phòng có những bệnh nhân đang còn khỏe và cũng hướng dẫn mọi người thực hiện, vui hơn nữa là khi tôi tập cho phòng này thì phòng đối diện hơi có sự ganh tỵ (hiiii). Thế là tôi lại quay lại với những người bạn thân quen. Được một lúc tôi lại tiếp tục rời đi.

Niềm vui lớn nhất của tôi trong ca trực này là. Có hai chị nằm gần giường hôm nay được nghe tôi nói về Chúa, các chị rất vui. Một Chị tôi chỉ cho đọc trước thế là chị bên cạnh cũng với qua "Sơ ơi, chỉ cho em đọc với." Tôi chỉ cho các chị đọc và tay để trên ngực: "Chúa ơi! Con là người ngạo đoại, con không biết Chúa nhưng con tin có Chúa. Xin Chúa chữa lành bệnh cho con và thêm sức cho những người đang phục vụ chúng con." Thế là hai chị cứ vui vẻ đọc đi đọc lại và nói: "Khi nào em khỏi bệnh, em sẽ dẫn Sơ đi một chầu lớn." Tôi đáp lại:  "Hẹn gặp lại các Chị khi hết dịch nhé!"

Tôi đi một vòng và chào tất cả mọi người trong phòng. Hẹn gặp lại vào ca đêm nhé các anh chị. Tan ca bên ngoài trời tối kèm theo là cơn mưa to. Nhưng tâm hồn tôi thì lại tràn ngập niềm vui. Tạ ơn Chúa đã thêm sức cho con.

 
Rosa Hoàng Kim Anh
 
114.864864865135.135135135250