20/12/2020 -

Bác ái xã hội

404
Trường Mầm non Thiên An - chia sẻ niềm vui Giáng Sinh với người nghèo

Thánh Augustino nói: “Tình yêu có đôi chân đến với người nghèo. Tình yêu có đôi mắt để thấy bất hạnh và thiếu thốn. Tình yêu có đôi tai để nghe được tiếng than thở của tha nhân”

Thật không sai khi khẳng định rằng: tình yêu cũng làm cho người ta có nhiều sáng kiến để đem lại những điều tốt đẹp nhất cho những người mình yêu. Với mong muốn chia sẻ khó khăn và mang niềm vui đến những người nghèo ở vùng sâu vùng xa trong dịp cuối năm, trường Mầm non Thiên An đã có sáng kiến tổ chức phong trào “nuôi heo đất”. Sau 3 tháng phát động phong trào, ngày 13/12/2020 vừa qua, cô và cháu trường Mầm non Thiên An – Lạc Lâm đã quyết định đập ống heo để chia sẻ những món quà Giáng sinh cho những người nghèo quanh khu vực Đơn Dương  - Lâm Đồng.

Một mùa Giáng sinh nữa lại về, nhà nhà chuẩn bị, người người chuẩn bị những cánh thiệp để chúc mừng hay những món quà ý nghĩa tặng cho nhau. Ai cũng mong ước một mùa Giáng sinh thật an lành, ấm áp. Trong tâm tình ấy, ngày 13 và 19/12/2020 vừa qua, quý Sơ, quý cô giáo và quý phụ huynh trong trường đã mang chút niềm vui Giáng sinh đến các em thiếu nhi nghèo tại Giáo xứ Diom – Giáo phận Đà Lạt, và tổ chức bữa ăn huynh đệ cho các em học sinh dân tộc đang nội trú tại Lưu xá Pró.

Việc làm nhỏ bé nhưng ý nghĩa,  món quà vật chất chẳng đáng giá là bao nhưng gói trọn tình thương mến, sự quan tâm của nhà trường đến với những người nghèo của Chúa.

Hi vọng rằng, việc làm ý nghĩa này sẽ tiếp tục lan toả đến cộng đồng, để niềm vui Giáng sinh, niềm vui đất trời, niềm vui cứu đời được nhân lên và tình người được được nối lại, hầu chúng ta cùng nhau xây dựng một thế giới an vui và hạnh phúc, một thế giới cùng nhau cất tiếng vang ca mừng Đấng Emmanuel - Thiên Chúa ở cùng chúng ta. 

 
BTT

 
114.864864865135.135135135250