29/01/2024 -

Bác ái xã hội

1333
Xuân yêu thương - Tết đong đầy tại NHÀ MẸ


Sáng ngày Chúa Nhật 28/02/2024, tại Tu viện Trung Ương dòng Đa Minh Rosa Lima, đã diễn ra:
 
  • Bữa tiệc yêu thương thiết đãi các anh chị em có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật;
  • Chợ O đồng: gồm quần áo vật dụng lau nhà và chuối ngô xanh được tự do chọn và lấy thoả thích;
  • Phần quà cho Tết ấm lòng: gồm 1 thùng mì tôm, 1 lít dầu ăn, 1 lít nước mắm, 1 chia nước tương, 1 lon nước yến, 1kg giò lụa, 10kg gạo, 1kg đường,  ½ kg bột nêm, 1 bịch muối iốt và một phong bì 200.000đ.

250 “khách được mời” cho ngày “Xuân Yêu thương – Tết ấm lòng” gồm có: các anh chị em khuyết tật từ các mái ấm, các anh chị em bán vé số, các anh chị em tật bệnh đã được quý Sơ thường xuyên thăm hỏi vào sáng Chúa Nhật hàng tuần… và một số anh chị em khó khăn ở khu vực gần nhà Dòng nghe tin có tiệc mà các Sơ chưa kịp mời cũng đã đến.

Tất cả các Sơ trong nhà Dòng đã tất bật cho việc dọn chỗ và chuẩn bị quà cho các khách mời từ những ngày trước. Bên cạnh các khách của các Sơ, cũng có quý Cha - quý Thầy - quý mạnh thường quân trong nước và ngoài nước,  quý cô thuộc Hội Phụ nữ Phường Linh Xuân, Thủ Đức cũng đã đến với tâm tình yêu thương phục vụ và sẻ chia.

Những sẻ chia ấm lòng hôm nay được góp về từ nhiều nguồn khác nhau: những tiết kiệm của các Sơ trong cuộc sống thường nhật, những yêu thương chia sẻ của các ân nhân gởi về từ các nơi, những lo lắng phục vụ của các bác nấu ăn, những ân tình của các phụ huynh trong nhà trường của cộng đoàn… Tất cả các trái tim ấy kết lại trao cho các trái tim của các anh chị em còn chưa được hưởng những may mắn trong cuộc sống.

Vào lúc 9g00, cha Giuse Nguyễn Bảo Huân Chương đã đến và ngồi toà giải tội cho các anh chị em dọn tâm hồn đón tết. Có lẽ cũng có nhiều hoàn cảnh vì kế mưu sinh chưa có thời gian xưng tội, nên hôm nay cha ngồi toà để các anh chị em khuyết tật có thể xưng tội; có lẽ nhiều khi các anh chị em muốn đi xưng tội nhưng chưa có người giúp đỡ để các anh chị em có thể đến nhà thờ…

Lúc 10g00, cha Giuse Nguyễn Bảo Huân Chương đã dâng Thánh Lễ cho các khách mời và cho mọi người hiện diện. Trong bài giảng cha đã nhấn mạnh đến lời của Chúa Giêsu có sức thu hút mới mẻ, cha đã nhắc lại lời của Đức Thánh cha Phanxicô rằng:

- Thiên Chúa quyền năng luôn yêu thương mỗi người chúng ta, chúng ta không được nghi ngờ về tình yêu của Ngài. Đau khổ bệnh tật không tách rời chúng ta ra khỏi tình yêu Thiên Chúa. Càng đau khổ, chúng ta càng tin yêu Thiên Chúa hơn.
- Chúa Giêsu đến cứu độ chúng ta. Chúng ta đừng mệt mỏi đến với Chúa vì Chúa yêu thương tha thứ và cứu độ chúng ta. Hãy nhìn lại mình và kết nối với Chúa. Xin lỗi Chúa và xin lỗi nhau.
- Chúa Giêsu luôn ở với chúng ta. Chúa không phải là Thiên Chúa của quá khứ. Những anh chị em phục vụ, những mạnh thường quân là môn đệ của Chúa thay Chúa ở với chúng ta.


Sau Thánh Lễ là bữa tiệc yêu thương, do một số ân nhân nấu để các Sơ phục vụ. Trong bữa tiệc quý ân nhân cũng cho một số phần quà để các anh chị em rút thăm trúng thưởng.
Các em Đệ Tử cũng réo rắt trong khúc nhạc phục vụ để các khách mời vửa thưởng thức vừa dùng bữa.


Tạ ơn Chúa vì tình yêu thương Chúa dành cho chúng con. Cảm ơn quý ân nhân. Cảm ơn quý phục vụ viên.

Ngày Xuân yêu thương âm áp đã kết thúc, lúc ra về các anh chị em ghé vào tai Sơ nói nhỏ… Vui quá Sơ, ít là những ngày mọi ngx nghỉ Tết chúng con an tâm vì có phần quà này.



Ước gì không chỉ có Xuân yêu thương mà có cả “bốn mùa Chúa đổ hồng ân.” Các Sơ sẽ sẵn lòng làm những cánh tay nối dài để yêu thương bốn mùa luôn.
 
 
 



 
 
 
 
 
114.864864865135.135135135250