12/04/2023 -

Các cộng đoàn

385
Bước chân truyền giáo đầu tiên của Hội dòng Đa Minh Rosa Lima tại Bình Phước

Mỗi dấu chân, mỗi cánh tay, mỗi sự hiện diện… tuy nhỏ bé đơn sơ nhưng sẽ góp phần làm cho cánh đồng truyền giáo của Gáo hội thêm màu xanh hy vọng cho mùa gặt mai sau. Vì thế, vào ngày thứ 3 của Tuần Bát Nhật Phục Sinh (11/4/2023) một số chị em trong Hội dòng được mời gọi, cũng hân hoan lên đường mang theo tâm tình mau mắn vui tươi của Maria Madalena đến địa điểm truyền giáo mới của Dòng thuộc Gáo xứ Phước Quả - Bình Phước, Giáo phận Ban Mê Thuột, để khởi đầu cho sứ vụ loan báo Tin Mừng Phục Sinh tại đây. Một vùng đất tuy mới mẻ, lạ lẫm nhưng hứa hẹn một mùa gặt bội thu đón đợi.
Giáo xứ Phước quả - Gp Buôn Mê Thuột

Đón tiếp chị em trong ngày đầu hiện diện là Cha xứ Giuse Trần Ngọc Cầu, trong tâm tình của vị mục tử, Ngài cũng chia sẻ với chị em một vài thao thức cũng như kinh nghiệm mục vụ tại mảnh đất này. Cha cho biết; Phước Quả là một Giáo xứ lớn với 5000 giáo dân, nằm rải rác trên một địa bàn rộng. Giáo họ xa nhất cách Giáo xứ hơn 30km. Đa số người dân sống bằng nghề làm rẫy, trồng cao su, điều và cây ăn trái, cuộc sống ở mức trung bình. Theo Cha, “việc truyền giáo quan trọng nhất là sự hiện diện, một sự hiện diện tích cực chắc chắn sẽ đem lại nhiều hoa trái hơn là phải làm cho được cái này, cái kia…” Một vài chia sẻ, đồng thời cũng là lời động viện để chị em an lòng, tin tưởng và phó thác cho sự quan phòng của Thiên Chúa.

Những ngày đầu, chị em ở tạm trong một căn nhà nhỏ của Giáo xứ được sửa chữa lại. Ngôi nhà tuy đơn sơ nhưng bên trong căn nhà ấy hẳn là những tâm hồn luôn bừng cháy lửa dâng hiến phục vụ. Nơi đây cũng là khởi đầu để nuôi dưỡng những thao thức truyền giáo của chị em trong tương lai.
Ngôi nhà ở tạm của chị em

Tạ ơn Chúa đã ưu ái và trao ban sứ vụ để chị em có cơ hội được đóng góp chút sức lực nhỏ bé của mình trong việc loan báo Tin Mừng của Giáo hội tại mảnh đất này. Chúng ta tin rằng; những gì Chúa đã khởi sự thì Ngài cũng sẽ luôn dắt dìu và hướng dẫn chị em đạt tới sự thành toàn theo ý Ngài muốn. Cầu chúc các chị em một hành trình mới tràn đầy niềm vui dấn thân và ngọn lửa nhiệt thành luôn cháy sáng.

 
114.864864865135.135135135250