26/01/2024 -

Các cộng đoàn

565
Các bé trường MN Thiên An vui Tất Niên năm Quý Mão 2023

Hòa trong bầu khí vui mừng của dân tộc chuẩn bị đón Tết cổ truyền, ngày 24.01.2024 vừa qua, Trường Mầm non Thiên An – Lạc Lâm đã tổ chức tiệc Tất niên cho các bé, để chào đón tết nguyên đán Giáp Thìn, đồng thời nhằm giúp các bé thấy được ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền.

Buổi tiệc có sự tham dự của Cha xứ và Cha Phụ tá Gx Lạc Lâm, một số cô giáo trường bạn, một số phụ huynh, cùng các Dì, các cô và các cháu trong trường.

Chương trình vui Tất Niên có những tiết mục văn nghệ bỏ túi, cây nhà lá vườn của các cháu và các Dì, các cô thật sôi động để nói lên niềm vui đón tết.

Tiệc Tất niên năm nay được tổ chức theo hình thức gian hàng. Đây cũng được coi là hình thức ăn uống tự phục vụ và phong phú nhất, mang lại cho các con nhiều trải nghiệm, biết giao tiếp, ứng xử văn hóa lịch sự trong bữa ăn tập thể. Ngoài ra còn giúp trẻ giao lưu, trao đổi trò chuyện với nhau về các món ăn, cách ăn theo nhu cầu... Các cháu được phát phiếu để tới các gian hàng chờ tới lượt “mua” đồ ăn, chọn thức ăn mình thích. Sau khi mua xong, các cháu trở về chỗ ngồi của mình và thưởng thức những món ăn mà mình đã chọn.

Các món ăn được trang trí đẹp mắt không chỉ làm cho buổi tiệc trở nên sang trọng mà còn làm tăng thêm hứng thú cho các cháu. Việc các cô giáo và phụ huynh tận tâm trang trí các món ăn không chỉ làm cho chúng trở nên hấp dẫn hơn mà còn thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương của họ đối với các cháu. Những câu nói đơn sơ của trẻ; “Dì ơi, con hết tiền rồi nhưng bụng con vẫn đói”. “Di ơi, con ăn no rồi con gởi lại tiền cho dì”. “Dì ơi, con muốn ăn nữa dì con lấy lại tiền” như để chứng minh rằng; Các cháu thấy thích thú khi được tự lựa chọn các món ăn và thưởng thức chúng một cách ngon miệng.

Qua buổi Tất niên, các cô đã giúp các cháu nhận biết ý nghĩa về ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Hơn nữa, qua chương trình vui Tất Niên này, các con lại được trải nghiệm những kỹ năng đã được học, biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, anh chị và những người thân cũng như những người có trách nhiệm với mình. Buổi tiệc không chỉ là nơi thưởng thức đồ ăn ngon mà còn là dịp để tất cả mọi người cùng sum vầy, chia sẻ niềm vui và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Chắc chắn rằng những khoảnh khắc ấm áp và hạnh phúc này sẽ tạo nên những kí ức khó quên trong tâm trí các cháu.

Một số hình ảnh của ngày Tất niên
114.864864865135.135135135250