13/10/2024 -

Các cộng đoàn

238
Cộng đoàn Đức Mẹ Lộ Đức, Phước Quả - Tạ ơn và làm phép ngôi nhà mới

Nhận được lời mời của Cha Giuse Trần Ngọc Cầu đến vùng đất mới – Giáo xứ Phước Quả, thuộc tỉnh Bình Phước, Giáo phận Ban Mê Thuột. Ngày 11/4/2023 một số chị em đã mau mắn vâng theo sự sắp xếp của Hội dòng đến thử nghiệm mục vụ tại đây. Những ngày đầu, chị em tạm trú trong một ngôi nhà nhỏ đơn sơ nằm trong khuôn viên giáo xứ. Hàng ngày các chị em âm thầm gieo rắc những hạt giống đức tin thông qua các công việc mục vụ, chăm sóc trẻ em và những hoạt động bác ái khác. Sự hiện diện của chị em đã góp phần làm phong phú đời sống đức tin tại giáo xứ, với các lớp giáo lý được duy trì đều đặn và những buổi sinh hoạt cộng đoàn ngày càng sôi động hơn.
Ngôi ở ở tạm của chị em từ ngày đầu hiện diện
 
Gần hai năm trôi qua, những hy sinh thầm lặng và nỗ lực bền bỉ của các chị em đã gặt hái được những thành quả đầu tiên, đó là ngôi nhà của cộng đoàn chính thức được khởi công vào tháng 3.2024. Sau gần 8 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành trong sự an bài của Thiên Chúa cùng với những lời cầu nguyện và sự quảng đại giúp đỡ của Cha xứ và quý vị ân nhân.
Ngôi nhà mới vừa hoàn thành
 
Dấu son đặc biệt ghi khắc trong lịch sử phát triển của cộng đoàn

Ngày 12/10/2024 một dấu son ghi khắc trong lịch sử phát triển của của cộng đoàn, và một niềm vui đặc biệt đối với cộng đoàn khi được đón tiếp Đức Cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, đến thăm ngôi nhà mới của cộng đoàn nhân dịp ngài về thăm mục vụ tại Giáo xứ Phước Quả.
Đức Cha G.B Nguyễn Huy Bắc- Giám mục Gp. Ban Mê Thuột ghé thăm cộng đoàn

Gần 2 năm hiện diện, bóng dáng của người nữ tu Đa Minh Rosa Lima trên mảnh đất Phước Quả này đã trở nên thân quen, gần gũi và gắn bó trong sự thân tình. Vì thế, nghi thức làm phép ngôi nhà mới của chị em hôm nay có sự hiện diện của quý chị Hội đồng Hội dòng, quý chị trong Ban TCV, quý cha, quý ban hành giáo, và sự góp mặt của các đoàn thể, giáo dân giáo xứ Phước Quả.

Vào lúc 16g30, trong không gian thiêng liêng và ấm cúng, Đức Cha Gioan Baotixita đã chủ sự nghi thức làm phép ngôi nhà mới của cộng đoàn, với nguyện ước xin Chúa tuôn tràn ơn thánh của Ngài, ngõ hầu ngôi nhà luôn được bình an, tràn ngập tình Chúa và tình người. Hồng ân đặc biệt này như lời chúc lành từ Thiên Chúa ban xuống cho cộng đoàn.

Trong ít phút ngắn ngủi, Đức Cha đã chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa của việc làm phép ngôi nhà mới: Ngôi nhà mới không chỉ là nơi che mưa nắng cho quý Dì, mà còn là là điểm tựa tinh thần, nơi để các nữ tu cùng giáo dân xây dựng đời sống đức tin và truyền rao Tin Mừng. Ngài cũng nhấn mạnh rằng: Một ngôi nhà có Chúa hiện diện là ngôi nhà luôn tràn ngập hiệp vui, tình hiệp thông…”
Đức Cha cử hành nghi thức làm phép nhà
 
Trước khi kết thúc nghi thức, chị Bề trên Tổng quyền Maria Trần Thị Lụa đã thay lơi cho chị em trong Hội dòng, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý Cha, cùng quý khách đã đến dự nghi thức và cầu nguyện cho cộng đoàn trong ngày vui này. Đặc biệt, chị gửi lời cảm ơn tới quý ân nhân đã cách này hay cách khác giúp cộng đoàn hoàn thành ngôi nhà trong tình thương và sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa.
BTTQ tri ân Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn

Nghi thức làm phép ngôi nhà mới của cộng đoàn Đức Mẹ Lộ Đức đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng và ý nghĩa. Đây là một dấu ấn đánh dấu chặng đường mới trong sứ vụ của quý chị em trong cộng đoàn. Xin cho quý chị em hiện diện nơi đây, biết làm cho ngôi nhà này thành nơi chan chứa tình bác ái yêu thương, và mỗi chị em sống trong ngôi nhà này luôn là chứng tá cho sự hiện diện của Chúa Giêsu, giúp mọi người gặp gỡ Thiên Chúa qua chính đời sống thánh hiến đầy nhiệt huyết, yêu thương của mình.
Quý chị em và quý khách chụp hình lưu niệm với Đức Cha sau nghi thức
 
Ngày vui đã khép lại, nhưng âm vang của hai tiếng tri ân vẫn còn ngân vang sâu thẳm trong lòng mỗi người. Tạ ơn Chúa đã không ngừng yêu thương và dìu dắt cộng đoàn trong ân tình bao la của Ngài. Tạ ơn Đức Mẹ Lộ Đức, Đấng đã luôn đồng hành, chở che và nâng đỡ từng bước chân của chị em trên hành trình gieo hạt giống Tin Mừng. Hy vọng rằng, ngôi nhà mới này sẽ trở thành động lực thúc đẩy mỗi chị em trong cộng đoàn luôn vững bước trên hành trình phục sự Chúa tại mảnh đất mà Ngài đã giao phó.

Xin mời quý vị xem thêm hình tại đường link dưới dây
Hình ảnh nghi thức làm phép nhà

BTT
114.864864865135.135135135250