05/09/2022 -

Tx Suối Thông

689
Cộng đoàn Suối Thông khai giảng năm học 2022 - 2023
                                   
Trong ánh bình minh của ngày 03/9/2022, một ngày đầy nắng mới của sự bình an và niềm vui đang mở ra, cộng đoàn Suối Thông trong bầu khí tĩnh tâm tháng, đã dâng thánh lễ cầu bình an cho năm học mới 2022-2023. Chủ tế Thánh Lễ là Cha Jeanberchmans Lê Văn Tuyến - Dòng Xitô Châu Sơn. Trong bài giảng lễ khai giảng năm học mới, khởi đi từ đoạn Tin Mừng nói về Muối và Ánh Sáng cho đời (Mt 5,13-16), Cha nhắn nhủ với chị em rằng;
Tự bản chất muối mặn để ướp thức ăn và ánh sáng để chiếu sáng. Nhưng Chúa Giêsu lại muốn dùng để mời gọi mỗi chúng ta sống trách nhiệm của người Kitô hữu nói chung và người thánh hiến nói riêng là “Muối cho đời” và là “Ánh sáng cho trần gian.”  Lời của Chúa hẳn đã và đang là lời thôi thúc từng người chúng ta sống, thể hiện tinh thần truyền giáo trong mọi nơi, mọi thời và mọi hoàn cảnh cuộc sống, cụ thể trong việc giáo dục và chăm sóc các bé nội trú cũng như trẻ mần non tới với cộng đoàn Suối Thông.

Trước tiên “Chính anh em là muối cho đời.” Muối là vật dụng tốt. Không có muối, thức ăn sẽ nhạt nhẽo, không vị ngon. Vậy với từng em nhỏ, Chúa muốn chúng ta là muối ngon ướp cho các em đang nhạt niềm tin vào Thiên Chúa. Muối tình yêu của Chúa đã cho đời vị mặn mà của lòng xót thương. Cho nên, chúng ta cần phát triển hơn về lòng nhân hậu, tình yêu, lòng tha thứ… là những vị mặn của Chúa để ướp vào trái tim của mỗi em nhỏ.

Vậy xin muối mãi là muối mặn nồng nhé! Để được như thế, cần gắn chặt vào chất mặn của Đức Tin, vị nồng của Lòng Mến, hăng say thực hành giới răn và các mối phúc, chị em sẽ sống chan hòa với nhau, ướp mặn cho đời, mang lại niềm vui và thẩm thấu hình ảnh của Thiên Chúa tình yêu vào cuộc đời cho các bé. Vậy, chúng ta cùng cầu xin Thánh Thần Chúa thánh hóa và biến đổi ta nên muối mặn nồng, sống mỗi ngày là một nhà giáo dục có trách nhiệm như những môn đệ trung tín, đem lại vị mặn tin yêu cho đời, chứ đừng để ta thành vô dụng và bị chà đạp.

Kế đến “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian.” Ánh sáng quan trọng và cần thiết cho cuộc sống. Không ánh sáng, không có vẻ đẹp, chẳng có màu sắc và cũng không thể hoạt động. Chúa Giêsu đã thấy sự lớn lao của ánh sáng và Chúa muốn những ai theo Chúa phải là ánh sáng cho trần gian, có quan điểm rộng lớn và cái nhìn mở rộng. Mỗi chúng ta có được ánh sáng, trở nên ánh sáng và tỏa lan ánh sáng là nhờ chính Chúa Giêsu, Đấng đã tuyên bố “Tôi là ánh sáng thế gian.” Ánh sáng của chúng ta phải phát xuất từ Chúa, đó là nguồn ánh sáng tình yêu, để rồi chúng ta tỏa sáng, thể hiện bằng việc yêu thương từng bé, khiêm tốn chăm sóc phục vụ và đỡ nâng các em đau bệnh hay bị bỏ rơi… Vì Chúa mong “Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những việc tốt anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em.”

Vì vậy, tất cả những gì ta làm như là thói quen thường ngày trong cuộc sống thì hãy làm vì Thiên Chúa và Vinh Quang của Ngài. Uớc mong sao chúng ta hãy biết dấn thân trở nên những nhà giáo dục theo gương mẫu của thầy Giêsu Chí Thánh, dẫu cho ta chỉ là hạt muối nhỏ hay ngọn đèn lẻ loi, nhưng hãy giữ chất mặn bền mãi và không bao giờ lịm tắt ánh sáng, để tất cả những bé sống quanh ta đều được sưởi ấm, yêu thương và mặn nồng hương vị Chúa Kitô.
Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin dâng lên Chúa năm học mới này xin ban cho chúng con Thánh Thần Tình Yêu, để Người biến đổi, trợ sức cho chúng con thực sự trở nên Muối và Ánh Sáng. Nguyện xin Chúa đồng hành và nâng đỡ chúng con qua từng suy nghĩ, lời nói, việc làm trong cuộc sống hằng ngày, hầu mỗi ngày chúng con nên giống Thầy Giêsu trong việc hướng dẫn, đào tạo và chăm sóc các bé. Amen.
Cộng đoàn Suối Thông.




 
114.864864865135.135135135250