08/11/2019 -

Các cộng đoàn

1888
Ngày giỗ Chị Em Dòng Đa Minh Rosa Lima
NGÀY GIỖ CHỊ EM DÒNG ĐA MINH ROSA LIMA
Nt. Maria Nguyễn Thị Minh Du

Theo lịch phụng vụ của Dòng Đa Minh thì hôm nay mùng 8 tháng 11 là ngày giỗ Anh Chị Em trong Dòng. Từ sáng đến tối thánh lễ và các Giờ Kinh Phụng Vụ đều theo lịch cầu cho các tín hữu đã qua đời.

Theo lời giới thiệu của sách Các Giờ Kinh Phụng Vụ phần riêng Dòng Đa Minh thì: "Dòng Đa Minh là một đoàn dân gồm những người đã chịu phép Rửa, dấn thân trong việc tông đồ, chúng ta đang tiến về với Chúa. Ngày hôm nay, Dòng tưởng niệm những Anh Chị Em đã ly trần, đã đi trước chúng ta với ấn tín đức tin, để cầu nguyện cho họ trong ngày lễ giỗ chung này".


Tu viện Trung Ương của Dòng Đa Minh Rosa Lima tối nay đón tiếp các khối huấn luyện về nhà Chờ Phục Sinh và cùng cầu nguyện cho các Chị Em đã về với Chúa. Từ các em Thỉnh Sinh, Tiền Tập, Tập Viện, Học Viện và các chị Khấn Trọn Đời, tất cả hướng lòng cầu nguyện sốt sáng cho Quý Chị. Chắc hẳn lời cầu nguyện chất chứa tiếng van nài xin Chúa cho các Chị về hưởng hạnh phúc với Chúa, nếu còn những thiếu xót, xin Lòng Thương Xót Chúa giải gỡ. Và chắc hẳn mỗi chị em khi ngồi đối diện với tro cốt của Quý Chị cũng cầu xin Chúa cho mình sống xứng đáng hơn với Ơn Gọi Chúa đã ban tặng cho mỗi người, để chuẩn bị hành trình về gặp Chúa trong niềm vui và hân hoan.


Cám ơn các em Tập Viện đã dẫn dắt chương trình cầu nguyện thật sốt mến và ý nghĩa.

Tạ ơn Chúa đã cho chị em chúng con cầu nguyện trong một bầu không khí mát mẻ, gió nhè nhẹ dưới ánh đèn trời. Tạ ơn Chúa đã cho chị em chúng con dựa vào nhau qua những lời cầu nguyện. Tạ ơn Chúa đã dìu dắt Hội Dòng chúng con mỗi ngày, cây cao bóng cả về với Chúa và những mầm xanh tiếp tục vươn mình. Xin cho chị em chúng con luôn liên kết với nhau trong tình yêu thương và lời cầu nguyện mỗi ngày trong sự chúc lành của Thiên Chúa.

  

 
114.864864865135.135135135250