10/12/2023 -

Các cộng đoàn

519
Ngày hồng ân nơi Tu viện Mẹ Vô Nhiễm - Văn Hải

Tu viện Mẹ Vô Nhiễm – Văn Hải, thứ Bảy ngày 9/12/2023 tràn ngập hồng ân và niềm vui khi cử hành thánh lễ tạ ơn mừng Kim Khánh Hội dòng và mừng 30 năm hiện diện và thi hành sứ vụ tại Giáo xứ Văn Hải. Sự kiện ghi dấu ấn lịch sử nơi cộng đoàn diễn ra vào lúc 10g00, do Cha Gioan Bùi Sĩ Phước - Quản hạt Long Thành chủ tế.
Niềm vui ấy diễn tả ra bên ngoài qua nụ cười rạng rỡ tiếp đón mọi người. Nhưng quan trọng hơn là niềm vui bên trong, niềm vui đến từ ân sủng Thiên Chúa ban cho chị em trong suốt 30 năm thành lập và phát triển, cách riêng là hồng ân Kim Khánh của Hội dòng.

30 năm là quãng thời gian có thể không dài với một cộng đoàn, nhất là tại một Giáo xứ có tuổi đời hơn 60 năm với bề dày đức tin không gì đong đếm, nhưng với chị em trong Dòng thì đây là dấu chỉ của tình yêu và phúc lành của Thiên Chúa qua sự bảo trợ của Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Trải qua một chặng đường dài với biết bao thế hệ nối tiếp nhau, cộng đoàn Văn Hải đã đã lớn lên theo năm tháng và chín dần theo dòng thời gian. Có lẽ vì vậy mà sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập cùng với hồng ân Kim Khánh của Hội Dòng đã trở thành một biến cố lịch sử trọng đại với cộng đoàn.
Quý Cha quản hạt và quý Cha có những mối liên đới và gần gũi với Cộng đoàn trong suốt chặng đường 30 năm qua, đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa với cộng đoàn. Ngoài quý chị em trong Dòng, cộng đoàn còn hân hạnh đón tiếp bà con giáo dân trong giáo xứ, quý ân nhân, thân nhân và quý khách gần xa đến chúc mừng cùng hiệp thông trong tâm tình tạ ơn với cộng đoàn trong sự kiện trọng đại này.

"Tạ ơn 50 năm thành Hội Dòng, 30 năm cộng đoàn hiện diện tại giáo xứ Văn Hải, chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời cũng dâng lên Chúa những thiếu sót, tội lỗi của chúng ta để xin Chúa thương giúp chúng ta sống đúng với ơn gọi của mình”, Cha chủ tế ngỏ lời với cộng đoàn khi bước vào thánh lễ.

Tiếp nối ý tưởng ấy, trong bài giảng, Cha Phaolô Nguyễn Đức Thành- Quản hạt Hố Nai chia sẻ một vài tích truyện liên quan đến ý nghĩa và lịch sử của ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, và mời gọi mỗi người khi mừng lễ Mẹ, chúng ta ca ngợi hồng ân lớn lao Thiên Chúa ban cho Mẹ, đồng thời cũng biết cầu nguyện cho bản thân để được như Mẹ. Chúng ta không được đặc ân vô nhiễm như Mẹ, nhưng chúng ta cũng được đặc ân gần như thế nhờ Bí tích Rửa Tội và Giải tội.

Nhưng để có tâm tình ấy, Cha chủ tế trong phần huấn từ cuối lễ, mời gọi mỗi người: "Hãy giữ gìn ơn của Bí tích Rửa tội, và Bí tích giải tội, luôn luôn sống tâm tình tạ ơn Chúa bằng việc nghiệm ra những ơn lành Chúa ban để sống trọn vẹn ơn gọi Kitô hữu và ơn gọi dâng hiến của mình".

Trong bầu khi vui tươi và tâm tình tri ân, chị Bề Tu viện trên thay lời cho chị em trong cộng đoàn tỏ lòng biết ơn tới quý Cha, quý ân nhân thân nhân cùng quý khách, đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Hội Dòng cũng như góp phần cho sự lớn mạnh của cộng đoàn trong suốt 30 năm qua. Niềm vui của ngày lễ được nối tiếp trong bữa cơm tràn ngập niềm vui và dạt dào tình thân ái.
Chuỗi ngày mừng Năm Thánh tại các cộng đoàn nay chính thức khép lại tại Tu viện Mẹ Vô Nhiễm Văn Hải. Dù là điểm cuối cùng trong hành trình Năm Thánh của Dòng, nhưng Ơn thánh Chúa thì không bao giờ dừng lại, vẫn chảy trôi qua từng nhịp đập của con tim mỗi chị em.

Sự kiện trọng đại hôm nay chắc hẳn không chỉ là dấu son ghi khắc trong lịch sử phát triển của cộng đoàn, mà còn như lời khích lệ và lời mời gọi chị em tiếp tục vươn lên xứng với bề dày lịch sử, đồng thời góp phần cho Hội dòng và cho Giáo xứ ngày một vững mạnh và thăng tiến hơn.

Xin Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội trợ giúp cho đời sống dâng hiến và các hoạt động tông đồ của chị em được sinh hoa kết quả dồi dào nơi Giáo xứ thân thương này.
114.864864865135.135135135250