17/12/2023 -

Các cộng đoàn

520
Trường MN Thiên An - những món quà từ trái tim

Ngày hội đập heo đất

Phong trào nuôi heo đất là hoạt động thường niên mỗi dịp Giáng Sinh về của cô và cháu trường Mầm non Thiên A. Phong trào này không chỉ giáo dục lòng nhân ái, lá lành đùm lá rách, hoạt động nuôi heo đất còn giúp các cháu thực hành tính tiết kiệm và thói quen chi tiêu hợp lý.
Sau 2 tháng phát động, các cháu dành số tiền ít ỏi có được do bố mẹ cho để "heo ăn" Và ngày 12/12 vừa qua, trường đã tổ chức đập heo đất trong niềm vui tươi hớn hở của tất cả các cô và cháu. Kết quả khui heo, cùng với sự ủng hộ của phụ huynh, tổng số tiền có được là 35.075.000đ.

Hành trình yêu thương

Toàn bộ số tiền trên sẽ được biến thành "hành trình yêu thương" đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Qua sự giới thiệu của nhóm Tấm Lòng Vàng, năm nay, BGH và quý cô giáo cùng quý phụ huynh và các cháu chọn xã Lập Lá – Ninh Thuận là điểm dừng chân để trao gửi món quà yêu thương này cho các em bé có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm; 1 thùng mì gói, 2 lốc sữa, 1 hộp bánh, chai nước mắm và thịt đông lạnh.
Bằng những hoạt động thiết thục và giàu ý nghĩa như trên, các cháu được học giáo dục về lòng nhân ái, những giá trị tinh thần quý giá mà sự sẻ chia mang lại. Bé Vũ Quang Minh lớp Lá 1 là một trường hợp điển hình, vì không chỉ là những đồng lẻ của ba mẹ cho mà còn là số tiền bé dành dụm từ Tết 2023 (1.500.000đ) giúp các bạn nhỏ khó khăn. Số tiền này không nhiều với những người lớn, nhưng không hề nhỏ với một em bé chỉ mới bước sang tuổi lên 5. Chắc hẳn hành động ý nghĩa này sẽ làm nên một mùa Giáng Sinh cho bao nhiêu người. 
Nhìn những gương mặt tươi vui và phấn khởi khi nhận đước món quà của các cháu tại địa phương, Đoàn trường MN Thiên An cùng quí ân nhân ấm lòng vì mùa Noel yêu thương này họ đã được sưởi ấm.

Xin chân thành cảm ơn quý dì, quý cô giáo, quý phụ huynh đã cộng tác trong việc giáo dục và gieo vào lòng các cháu hạt mầm yêu thương, chia sẻ. Mong rằng những hạt mầm sẽ lớn dần trong tâm hồn các cháu trường MN Thiên An.

Một vài hình ảnh khác
114.864864865135.135135135250