09/03/2024 -

Các cộng đoàn

565
Tv Mẹ Thiên Chúa cử hành

“Sống một đời sống mới”(Rm 6,4) là chủ đề mà Đức Thánh Cha Phanxico mời gọi mỗi người tín hữu suy niệm và cầu nguyện trong giờ cử hành “24h cho Chúa” năm nay (2024).

Để “Sống một đời sống mới” trong Mùa Chay Thánh này, Đức Thánh Cha Phanxicô muốn mỗi người tín hữu sống tinh thần tự do của con cái Chúa, như đã được gợi ý trong Sứ điệp Mùa Chay 2024: Xuyên qua sa mạc, Thiên Chúa dẫn ta tới tự do”. Theo Đức Thánh Cha, tự do đồng nghĩa với việc từ bỏ. Từ bỏ những ý riêng, những khát vọng cá nhân không lành mạnh; từ bỏ những ham muốn không đúng đắn và giả dối, cũng như từ bỏ sự hận thù và những mối quan hệ đầy ác cảm. Hơn nữa, Giáo hội cũng thật khôn ngoan khi luôn nhắc nhở các Kitô hữu hãy “Ăn chay, cầu nguyện và bố thí” cách đặc biệt trong suốt Mùa Chay, vì đây chính là những điều kiện giúp mỗi người “Sống một đời sống mới” trong Chúa.

Sáng kiến “24 giờ cho Chúa” chính là thời gian ân phúc, là những khoảng lặng cần thiết trong cuộc sống để mỗi người hoán cải trở về với Thiên Chúa và và tha nhân, là thời gian canh tân cá nhân và cộng đoàn. Với khát khao trở thành một con người mới, sống đời sống mới trong yêu thương, thánh thiện và công chính, Tu viện Mẹ Thiên Chúa cử hành “24 giờ cho Chúa” (từ 17g00 ngày 08/03 đến 17g00 ngày 09.03.2024), để chị em có giờ ở bên Chúa, thực hiện hành trình canh tân đời sống và cùng hiệp ý với Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện;

Cho sự ban bình an của Giáo hội hoàn vũ, và toàn thể nhân loại trên thế giới.

- Cầu cho mọi thành phần dân Chúa nhiệt thành tham gia vào đời sống Giáo Hội theo đường hướng mục vụ năm 2024 của Hội đồng Giám mục Việt Nam

- Cầu cho cho từng thành viên trong Hội dòng, trong cộng đoàn biết “ở với Chúa để cùng nhau thi hành sứ vụ”

- Cầu cho Tổng hội sắp tới của Hội dòng

Tạ ơn Chúa về khoảng thời gian lắng đọng, thánh thiêng bên Thánh Thể. Hy vọng sau những giây phút bên Chúa, chị em có thêm sức mạnh tội tâm, canh tân đời sống, từ bỏ lối sống cũ để “sống một đời sống mới” trong Đức Kitô.
114.864864865135.135135135250