19/02/2023 -

Các cộng đoàn

376
Vùng Xuân Lộc học hỏi LỊCH SỬ DÒNG

Hòa mình trong dòng chảy của Hội Dòng mừng Năm Thánh – 50 năm lãnh nhận Sắc lệnh thành lập. Ngày 11 và 18/2/2023 vừa qua, chị em tại các cộng đoàn vùng Xuân Lộc và Vũng Tàu đã trở về Tu viện Thánh Giuse Long Phước để cùng nhau tìm về nguồn cội qua việc học hỏi  lịch sử Dòng. Đồng hành với chị em trong những ngày học hỏi này là Dì Phụ tá BTTQ  Anê Nguyện Thị Thịnh.



Từng trang sử được ghi chép, từng biến cố được khắc ghi, từng kỉ niệm được lưu giữ…nay được lật lại với biết bao sự trân quý, đã đem đến cho quý chị em tham dự nhiều tâm tình tri ân và nhiều cung bậc cảm xúc. Có lúc trầm lắng suy tư về những khúc quanh gập ghềnh, có lúc dâng tràn niềm tự hào về công đức và sự quả cảm dâng hiến của quý dì tiền bối, có lúc tràn ngập niềm vui về những hoa trái ngọt ngào của Chúa Thánh Thần ban tặng cho Dòng…

Những giây phút đọc lại lịch sử khai sinh Hội dòng với nhiều khó khăn, thử thách ban đầu, đã giúp chị em xác tín bàn tay quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa đã, đang và sẽ mãi can thiệp trong từng giai đoạn lịch sử của Hội Dòng. Tạ ơn Chúa đã luôn yêu thương, đồng hành và dõi theo từng bước đi của Dòng. Xin cho trang sử mới của Hội dòng trở thành những trang sử hiệp hành trong sám hối và canh tân thực sự, để cùng với Chúa, mỗi chị em hăng say và nhiệt tâm loan truyền Tin Mừng trong môi trường sống và làm việc của mình.
 
114.864864865135.135135135250