14/03/2022 -

Các khối huấn luyện

1038
Cuộc đời với những trạm dừng chân

Bạn và tôi đều đã và đang đi trên con đường của riêng mình, chắc hẳn trên con đường ấy có rất nhiều đoạn bằng phẳng, yên bình nhưng cũng không thiếu những đoạn chênh vênh, gồ ghề đầy sỏi đá. Khi đã đi qua những đoạn đường ấy, có bao giờ bạn dừng lại đôi chút để nhìn lại chính mình, nhìn lại những hồng ân mà Thiên Chúa đã tặng ban cho bạn chưa? Hay bạn cứ thản nhiên đi tiếp?

Dừng chân không chỉ giúp ta được nghỉ ngơi, mà còn giúp mỗi người nhận ra tình yêu của Thiên Chúa- một Thiên Chúa làm người đã chết trần trụi trên thánh giá chỉ vì yêu con người- để từ đó chúng ta tìm ra ý nghĩa và mục đích cho cuộc đời mình. Vì thế với tôi, những trạm dừng chân thật cần thiết và quan trọng.

Cho đến nay, tôi đã trải qua một số trạm dừng chân nho nhỏ.

Trạm thứ nhất là 365 ngày ba mẹ tôi sống ở bệnh viện cùng với tôi.

Trạm thứ hai là những ngày tôi học phổ thông, tôi đi làm và phân định hướng đi cho cuộc đời.

Trạm thứ ba là khi tôi ôn thi đại học sau một năm bỏ dở và tôi quyết định bước chân vào trường học mang tên học yêu vui sống mà người dạy là Thầy Giêsu. Trạm dừng chân này Thầy Giêsu đã dạy tôi “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28-29).

Tôi đã từng bước thực hành bài học này, nhưng Thầy Giêsu muốn thử tôi. Ngài muốn tôi phải trưởng thành trong đức tin, trong thử thách và chông gai… Và rồi tôi đã rời trường học, rời bài học của thầy Giêsu. Tình yêu của tôi đối với Thầy Giêsu đã giảm, nhưng tình yêu của Thầy Giêsu dành cho tôi vẫn không thay đổi, Thầy vẫn ở bên tôi và đồng hành cùng tôi. Thầy luôn muốn tôi được hạnh phúc, bình an và thăng tiến hơn mỗi ngày. Cuộc sống của tôi mỗi ngày vẫn trôi qua, Thầy Giêsu vẫn mời gọi tôi hãy đến và học bài học của Thầy, đừng nản lòng, bỏ cuộc. Tôi rất muốn đáp lại lời mời gọi của Thầy Giêsu một lần nữa nhưng tôi e ngại vì sợ. Lời mời gọi của Thầy Giêsu mỗi ngày một mạnh hơn. Cho đến một ngày tôi quyết tâm thử. Tôi đã chọn Hội Dòng Đa Minh Rosa Lima làm trạm dừng chân thứ tư.

Trạm dừng chân này có một ý nghĩa đặc biệt đối với tôi. Mặc dù khó khăn, thử thách vẫn có đấy, nhưng với sự huấn luyện của Thầy Giêsu qua quý Dì Giáo, cùng với ý chí và sự quyết tâm của mình, tôi đã trở thành một con người hoàn toàn mới trong tình yêu của Thầy Giêsu, tôi tin và tôi hạnh phúc vì điều đó. Hành trang của tôi trên trạm dừng chân này rất đơn giản và nhẹ nhàng, chỉ có niềm vui, niềm tin yêu và phó thác. Tôi không lo sợ những khó khăn phía trước, vì bên cạnh tôi đã có Thầy Giêsu đồng hành. Không những thế, Thầy Giêsu còn dạy tôi bài học về tình yêu thương, sự chia sẻ, quan tâm đến mọi người mà tôi gặp gỡ trong cuộc sống.

Lạy Thầy Giêsu, xin giúp con nhận ra tình yêu và ơn lành mà Thầy đã ban cho con trong cuộc sống. Xin giúp con biết tin tưởng, phó thác vào Thầy là Thầy Chí Thánh sẽ dẫn dắt và đồng hành cùng con. Xin ban thêm sức mạnh và nghị lực cho con để mỗi khi gặp khó khăn, thử thách con vẫn vững lòng phó thác đời con cho Ngài. Ước chi mỗi ngày sẽ là một trạm dừng chân để con có thể nhìn lại những thiếu sót, những lỗi lầm của con đã được phủ lấp bằng muôn ơn lành và tình thương của Thầy, để con hết lòng yêu mến và nhiệt tâm bước theo Thầy. Amen.

 
Hạt Cát Biển
 
114.864864865135.135135135250