03/05/2024 -

Các khối huấn luyện

304
Học viện Sứ vụ họp mặt năm 2024

Như một cái hẹn, cứ đến dịp cuối tháng 4 và đầu tháng 5, chị em Học viện sứ vụ lại hồi hộp mong đợi một “kỳ nghỉ đặc biệt”. Năm nay, niềm vui đến với chị em từ ngày 27 đến 02/5. Chị em quy tụ bên nhau qua chuyến dã ngoại dưới sự hướng dẫn của Dì Trưởng Ban đào tạo. Đây không chỉ là một kỳ nghỉ thư giãn, mà còn là thời khắc đặc biệt để chị em gặp gỡ, tương tác và truyền cảm hứng cho nhau, để cùng nhau khám phá và khuyến khích nhau tiến bộ trong cuộc sống ơn gọi và sứ vụ của mình.
Chuyến xe khởi hành từ lúc 21h00 ngày 27/4 đến rạng sáng ngày 28/5 chị em có mặt tại cộng đoàn của quý Dì Mến Thánh Gía Quy Nhơn. Nơi đây chị em được quý Dì đón tiếp và sắp xếp chu đáo từ phòng ốc đến những bữa ăn phong phú mang đậm màu sắc và hương vị của vùng biển Nha Trang.

Tuy thời tiết tương đối nóng bức nhưng nụ cười vẫn rạng rỡ trên khuôn mặt của từng chị em. Dường như sự khắc nghiệt của thời tiết không thể dập tắt niềm vui của sự gặp gỡ và đoàn tụ nơi mỗi người. Niềm vui ấy được lan tỏa và nối dài trong suốt ngày sống bởi sau những giây phút vui đùa cùng nhau dưới nước biển xanh trong chị em còn được quây quần cùng nhau tận hưởng không khí trong lành êm dịu vào buổi tối ngoài bãi biển. Bất chấp tiếng ồn và sự náo nhiệt xung quanh, chị em chăm chú lắng nghe những lời chia sẻ của Dì Trưởng Ban đào tạo như một người Dì, người chị đi trước dành cho các em của mình. Bên cạnh đó, chị em được trải lòng, cùng nhau nói lên những thao thức của mình trong sứ vụ. Thật đáng quý và trân trọng biết bao tình chị em.
 
Ngày thứ hai của chuyến dã ngoại khởi đầu bằng thánh lễ vào lúc 5h00 sáng tại Giáo xứ Thanh Hải - Nha Trang. Hình ảnh chị em với tu phục trắng xuất hiện ngoài đường phố làm ngạc nhiên nhiều người dân vùng biển. Với những câu hỏi tò mò của họ, chị em có cơ hội giới thiệu về Hội Dòng cũng như những nét đẹp của ơn gọi Đa Minh. Sau thánh lễ, chị em dùng điểm tâm, tắm biển rồi chuẩn bị cho chuyến trở về.

Tạm biệt vùng đất Nha Trang xinh đẹp, chị em trở về nhà mẹ thân thương để tiếp tục chương tình học hỏi và chia sẻ. Hai ngày học hỏi được cha Nguyễn Thể Hiện, CSSR chia sẻ. Những bài lời Chúa dưới sự diễn đạt vui tươi hài hước nhưng không kém phần sâu sắc của cha giúp chị em mở ra một cái nhìn mới trong quan điểm và cách sống của mỗi người ngang qua đời sống sứ vụ. Sau giờ cơm tối cùng cộng đoàn, chị em có những giây phút linh thiêng lắng đọng trước Chúa Giêsu Thánh Thể-nguồn mạch sức mạnh của chị em trong những hoạt động sứ vụ của mình.
Như vậy bốn ngày trôi qua thật nhiều niềm vui và ý nghĩa. Với tâm tình biết ơn Hội Dòng, Dì Trưởng Ban đào tạo, Bề trên, quý Dì, quý chị em trong Tu viện Mẹ Thiên Chúa đã tổ chức và đón tiếp chị em ân cần chu đáo. Chị em chỉ biết nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Hội Dòng và quý Dì đã luôn yêu thương, đồng hành cũng như nâng đỡ chị em trong sứ vụ. Ước mong sao sau những giây phút vui chơi, học hỏi quý chị em sẽ được tiếp thêm sức mạnh để dấn thân hơn, mạnh mẽ hơn trong sự phục vụ và loan báo niềm vui Tin Mừng nơi môi trường mà mỗi chị em đang phục vụ.

                                                                                           
Têrêsa: Nguyễn Huệ
114.864864865135.135135135250