24/04/2024 -

Các khối huấn luyện

91
Hồng ân

Trong cái khoảnh khắc của mùa hè, những tiếng ve ngân nga báo hiệu một năm học sắp kết thúc làm cho các cô cậu học sinh cảm thấy nôn nao. Không chỉ, các cô cậu học sinh nôn nao mà chính tâm hồn của con cũng nôn nao. Mới ngày nào, con còn chập chững bước theo con đường ơn gọi, vậy mà đến nay cũng đã gần tròn một năm. Nhìn lại hành trình ơn gọi của con nhận ra biết bao là hồng ân Chúa đã thương ban.
   
Trước hết, con cảm tạ hồng ân của Thiên Chúa. Vì Ngài đã ban cho con biết bao ơn lành trong một năm qua, Ngài vẫn luôn kiên trì bước đi cùng con, đặc biệt là trong giai đoạn Thỉnh sinh. Chúa luôn hiện diện, và cùng làm với con trong những công việc bổn phận hằng ngày, trong các giờ kinh nguyện và nhất là trong những lúc con gặp khó khăn thử thách. Ngài luôn yêu thương chăm sóc con cũng như gia đình con. Tình yêu thương ấy còn được con cảm nhận qua chính bản thân con, được sinh ra trong một gia đình gia giáo, được lớn lên trong vòng tay cha mẹ, có một thân thể khỏe mạnh, một trái tim biết yêu thương. Bởi có những mảnh đời, họ không được may mắn như con. Họ không cha không mẹ, không nhà không cửa, họ có một thân thể không lành mặn và cái mà họ thiếu nhất đó là tình yêu của Thiên Chúa. Họ chưa nhận ra Ngài và ơn Ngài hằng tuôn đổ trên họ.

Chúa mời gọi con biết đem  tình yêu mà Chúa đã trao cho con, để con trao tình yêu ấy cho họ, để họ cảm nhận được hình ảnh của Chúa nơi con. Tiếp đến, con xin cảm ơn cha mẹ, là những người thay mặt Chúa để giáo dục và dạy bảo con nên người, truyền lại cho con lửa mến của tình yêu Giêsu. Nhờ đó ngọn lửa ấy vẫn hằng nhe nhóm, và ngày một bừng cháy trong con. Ngọn lửa ấy thôi thúc trong con lòng mến Chúa và ngọn lửa ấy dẫn soi con bước theo con đường ơn gọi.
       
Cuối cùng, con xin cảm ơn Hội dòng và nhất là cộng đoàn con đang sinh sống, đang học tập và làm việc trong giai đoạn Thỉnh sinh, giai đoạn tìm hiểu ơn gọi của con, con đã được Qúy Dì dạy dỗ qua những lời góp ý chỉ dạy để ơn gọi của con ngày một thăng tiến. Dù có những lần con yếu đuối, con vấp ngã được Qúy Dì động viên và giúp đỡ nhiều trong đời sống thường nhật cũng như đời sống đạo.

Têrêsa Y Nhìn
114.864864865135.135135135250