08/05/2022 -

Các khối huấn luyện

537
Tâm tình gửi MẸ

Thủ Đức ngày 08 tháng 5 năm 2022
 
Gửi mẹ xa nhớ!
   
Mẹ ơi! Hôm nay là một ngày đặc biệt - “NGÀY CỦA MẸ,” con viết bức thư này để gửi lời chúc mừng đến mẹ …Chúc cho người phụ nữ con yêu luôn được vui vẻ, hạnh phúc, bình an và nhận được thật nhiều niềm vui cũng như tình yêu thương.
     
Mẹ ơi! ở nhà mọi người vẫn khỏe và bình an đúng không ạ?...Phần con, ở nơi Hội dòng con được khỏe và bình an cùng nhớ mọi người nhiều nhiều.
    
Thế là hơn một tháng con đã xa nhà…Chắc mẹ sẽ bất ngờ về lá thư ngày của con, bởi chưa bao giờ con viết thư cho mẹ cũng chưa bao giờ con ở xa nhà như thế. Từ lúc con gái nói với mẹ rằng: “Con sẽ đi tu “…Con đã cảm nhận được sự lo lắng, niềm xúc động của mẹ, nhưng bên cạnh đó cũng là sự ủng hộ, cổ vũ…lúc ấy con đã hạnh phúc vô cùng…Khi đứa con gái của mẹ -  một cô gái thôn quê có chút ngây ngô, khờ khạo đưa ra một quyết định khá táo bạo là chọn một nơi xa lạ gần cuối mảnh đất hình chữ S để gửi gắm ước mơ của mình…mẹ đã thật lo lắng…

Khi nghe được “cuộc gọi” của Ngài Giê-su con đã mau mắn đáp lại… và cứ vậy mà theo Ngài. Trong gian phòng nhỏ, con đã thấy được cảm xúc cùng những giọt nước mắt của mẹ… Mặc dù có chút quyến luyến, thương con, nhưng mẹ vẫn gạt đi những giọt nước mắt mà chúc phúc, để con đến một phương trời mới, nơi có một gia đình mới và có vị Lang Quân đang chờ đợi con,

Mẹ à? Kể từ lúc con đến ở trong nhà Chúa, mẹ đã khóc thật nhiều có phải không?... Con biết là mẹ lo cho con, lo vì sợ con lạc lẫm với chốn thành phố rộng lớn, xa hoa, tấp nập này,  mẹ lo rằng khi con ốm mẹ sẽ không ở bên chăm sóc con như lúc trước được. Mẹ ơi! Mẹ đừng lo gì nhé! Bởi Chúa luôn ở cùng và chăm sóc con mẹ à, nay con thực sự hạnh phúc với tùng giây phút hiện tại, cuộc sống của con giờ đây thật ý nghĩa …. Con không còn sống cho riêng mình nữa, con sống cho người bạn hữu đã hi sinh tính mạng vì con, và sống cho tất cả mọi người, với tất cả tình yêu thương…ở trong nhà Chúa. Ngài “chiều chuộng” con theo cách của Ngài. Ngài luôn lắng nghe, thấu hiểu, an ủi và vỗ về khi con thấy lòng bắt đầu triũ nặng, buồn phiền… Trong những khó khăn nhỏ nhặt, Ngài vẫn thường gửi những “thiên sứ” dễ thương đến an ủi và giúp đỡ con… đó là các chị, quý Dì. Trong gia đình Thỉnh viện, các thành viên luôn giúp đỡ cho nhau, sống cảm thông và lắng nghe nhau. Ở nơi đây con thật sự cảm nhận được tình Chúa tình người. Nơi Hội dòng con cảm nhận được sự bình an trong tâm hồn cùng điều gì đó tuyệt với lắm mà con không diễn tả thành lời, con chỉ biết nó giống như những gì con đã nghĩ về đời tu khi con còn ở nhà.
  
Mẹ ơi!mẹ có biết những ngày đầu đời tu con gái mẹ đã thay đổi và từ bỏ thật nhiều thứ không? Đầu tiên là thời giờ con dành cho internet, cho facebook, zalo…lúc ở nhà, con cứ hay cặm cụi vào nó suốt nhiều giờ, nhưng khi đến và ở lại với Hội dòng, dường như con quyên luôn sự hiện diện của nó… mà dành hết thời giờ của con cho Ngài Giê-su và công việc trong nhà Ngài.

Mẹ ơi! Mẹ có biết con gái mẹ đã học được thật nhiều thứ khi ở trong nhà Chúa không?  Con đã biết vài môn năng khiếu cơ bản, biết nhẹ nhàng hơn trong từng lời ăn tiếng nói của mình, biết sống vâng phục và khiêm nhường hơn… Lúc trước con gái mẹ ăn mặc thật cầu kì, nhưng giờ đây con đã bỏ đi các phong cách ăn mặc  “đa màu sắc” của con trong đó, và rồi con thấy con đẹp hơn khi mặc lên những chiếc áo sơ mi trắng, với những chiếc quần tây đen dài… đặc biệt là mái tóc tém ngắn gọn trông thật dễ thương…. Mẹ ơi! Mẹ có thấy chính Chúa, Ngài đang biến đổi con?... Đúng vậy, Ngài đang “làm phép lạ” trên cuộc đời con gái mẹ đó.
     
“Ngày hôm nay của con là những ngày hôm qua của mẹ.” Mẹ à! Con được sống hạnh phúc như hôm nay là nhờ vào ơn dưỡng dục của thầy mẹ, đặc biệt hơn, chính mẹ là người đưa con đến với bến bờ tình Chúa, để rồi tiếp lửa cho con thêm phần can đảm, mạnh dạn tiến bước trên con đường ơn gọi của chính con. Chúa đã yêu thương, ban ơn, Ngài gọi con và chính mẹ là thiên thần của con…trong những lời kinh, thánh lễ hằng ngày… con biết mẹ đã hằng dâng con cho Ngài… Nguyện xin Chúa - Đấng “Tình Quân” con đang theo bước ban cho mẹ thật nhiều sức khỏe, để mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc và an nhiên.
     
Mẹ ơi! Dù rằng con không thể hiện ở nhà để cùng chúc mừng ngày đặc biệt này được, nhưng con sẽ cùng vui và hiệp thông với mẹ qua lời kinh nguyện dâng lên Chúa. Ước mong mẹ của con sẽ luôn hạnh phúc, hạnh phúc như con của hiện tại vậy. Nguyện xin Chúa, từ những ngày tháng này về sau đừng để mẹ phải lo toan quá nhiều điều về con cái, về gia đình, để những đêm ngủ của mẹ không còn là những đêm trắng, trằn trọc, suy tư… mà thay vào đó là những đêm yên hàn, thanh thản
      
Mẹ à! Con gái mới sống nơi nhà Chúa có ít ngày thôi, đường con đi phía trước con dài và đầy dẫy chông gai, mong rằng con gái của mẹ sẽ thật mạnh mẽ để cùng với ơn Chúa mà bước tiếp. Song, con cũng cần lắm những lờn cầu nguyện của mọi người… Đặt biệt là của mẹ - người luôn thấu hiểu và truyền lửa cho con. Mẹ hãy tiếp tục “ dâng con” cho Chúa như những ngày tháng qua me vẫn làm mẹ nhé!
      
Con cũng sẽ giữ gìn sức khỏe, để cố gắng theo chân Đức Kitô – đối tượng duy nhất của lòng trí con. Để đến với mảnh đât “hoa hồng” chắc hẳn con sẽ phải dẫm lên những gai nhọn,  nhưng khi có lòng thương xót của Chúa và lời cầu nguyện của mọi người, con tin Chúa, Ngài sẽ nâng đỡ con theo cách của Ngài.
     
Mẹ nhớ gìn giữ sức khỏe nhé! Hẹn gặp lại mẹ vào một ngày hồng phúc, yêu thương.


 
Con gái của mẹ
Ngọc Hải

 
114.864864865135.135135135250