30/09/2022 -

Các khối huấn luyện

441
Tâm tình ngày lễ Bổn mạng

Trong tâm tình hân hoan mừng kính lễ Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu, bổn mạng của Thỉnh sinh Đa Minh Rosa Lima. Chắc hẳn ai trong chúng con cũng có những thao thức khôn nguôi, những nỗi lòng, ước muốn được tiếp bước, được sống trong tình yêu và ơn gọi mang tên Giêsu.

Dòng chảy của tình yêu đó chính là một hồng ân phát xuất từ tình yêu Thiên Chúa. Chúng con chẳng thể nào một bước đi đến con đường thánh thiện, mà chỉ có thể bước từng bước nhỏ bé của mình. Hình ảnh đó được khắc họa thật rõ nét qua chân dung chị Têrêsa vị Thánh thời danh của Giáo hội, và cũng là vị Thánh mà chị em Thỉnh sinh Đa Minh Rosa Lima chúng con chọn làm quan thầy.
“Trong lòng Giáo hội con sẽ là tình yêu, ơn gọi của con chính là tình yêu”.

Vâng! chính nhờ tình yêu với Đức Kitô đã thúc bách chị Têrêsa bước theo Ngài, và cũng chính tình yêu đã kết nối chị em chúng con đến nơi đây, nơi gia đình Thỉnh viện. Nhưng tình yêu đó chúng con phải sống như thế nào để triển nở mỗi ngày bằng những hành động cụ thể chăng?

Như mọi năm, tình yêu ấy của chúng con được viết lên tâm tình thông qua tập nội san. Nhưng năm nay, Thỉnh sinh chúng con có một chút thay đổi để thích nghi với tình hình dịch bệnh còn đang diễn biến, và với những công việc lao động, học tập diễn ra hằng ngày. Chúng con đã gửi gắm những nét vẽ thành những dòng thơ, nhật ký, truyện ngắn, những bài suy tư, hoài niệm…qua việc làm báo tường, lưu bút qua những nét chữ của chị em chúng con.
Bên cạnh đó, chúng con cùng nhau nói lên tâm tình yêu mến của mình qua những phút giây bên Chúa Giêsu Thánh thể, góp nhặt những hy sinh kết thành bó hoa thiêng và làm tuần cửu nhật mừng chị Thánh Têrêsa, hòa mình vào cử điệu dâng lên với những điều mong muốn, những thay đổi của bản thân, những dự định của Hội dòng, của từng người chị em chúng con.
Theo gương chị Thánh qua con đường luôn phó thác cho tình yêu Thiên Chúa, con đường bé nhỏ ở tuổi đời còn rất trẻ. Chị em Thỉnh sinh chúng con cũng noi gương chị đã và đang từng ngày họa lại cuộc đời của Chúa Giêsu qua mẫu gương của chị. Đó là tinh thần đơn sơ, say mê Chúa trong những công việc không tên, dấn thân hơn để chết đi cho ý riêng mình mỗi ngày.

Chúng con tin rằng, với tình yêu đủ lớn của mình, chúng con sẽ nhiệt tâm hơn trên hành trình mình theo đuổi, sẽ làm được những việc nhỏ bé với một tình yêu phi thường như chị Têrêsa. Và với những gia sản chị để lại, sẽ là động lực để chúng con phấn đấu. Xin chị Thánh Têrêsa chuyển cầu cùng Chúa Giêsu cho chúng em.
Chúng con cũng xin tri ân Quý Bề trên, Quý Dì giáo và toàn thể Quý Dì đã luôn yêu thương, dìu dắt chúng con đi và sống mãi trong tinh thần Hội dòng. Tình yêu của chúng con là những mầm non mới, mong Quý Dì nâng đỡ để tâm hồn chúng con lớn lên và sinh hoa kết trái mỗi ngày.
Thỉnh Sinh _Đa Minh Rosa Lima
 
114.864864865135.135135135250