18/09/2021 -

Các khối huấn luyện

368
Thánh Rosa yêu mến Thánh Thể

Hầu hết các vị thánh đều có lòng tôn kính và yêu mến Thánh Thể cách đặc biệt, vì với con mắt đức tin, các ngài nhìn thấy nơi Thánh Thể sự hiện diện nhiệm mầu, sống động và tình yêu lớn lao của Thiên Chúa dành cho con người.

Riêng với thánh nữ Rosa, lòng sùng kính Thánh Thể nơi chị được biểu lộ cách cụ thể, sống động qua tình yêu mãnh liệt và những cử chỉ sốt mến chân thành. Trước ngày rước lễ, chị dọn mình xưng tội với nước mắt ăn năn thống hối những tội lỗi của mình, đồng thời giữ chay nhiệm nhặt và đánh tội phạt xác đến kiệt sức để noi theo gương Chúa Giêsu hiến mình làm của lễ trong mầu nhiệm này. Khi chuẩn bị rước lễ, chị dâng những lời nguyện tự phát để thể hiện cảm giác bồn chồn, yêu thương của mình trước khi được rước Thánh Thể Chúa vào lòng. Khi thực sự được rước Mình Thánh Chúa, chị choáng ngợp trong tình yêu đến mức gương mặt ửng đỏ và có khi phát ra những tia sáng rực rỡ như tia sáng mặt trời. Sau đó chị cảm nhận được nguồn sức mạnh dồi dào giúp chị hồi phục sức khỏe nhanh chóng và no thỏa không cần dùng thêm bất cứ thực phẩm nào cho đến ngày hôm sau.

Mỗi lần Thánh Thể được kiệu cho kẻ liệt đi qua thị trấn, vừa nghe thấy tiếng Chúa Rosa đã lâng lâng tràn ngập niềm vui và khi nhìn thấy Thánh Thể, chị liền quỳ xuống bất kể đang ở chỗ nào. Sau khi đã phủ phục, chị cùng đi với Ngài tới chỗ bệnh nhân và theo Ngài đến nhà thờ, lòng hạnh phúc vô tận vì được thờ lạy Con Thiên Chúa cao cả.

Rosa rất vui thích với việc giặt khăn thánh, kết hoa và trang trí bàn thờ. Chị luôn dành tất cả những gì đẹp đẽ và quý giá nhất để tô điểm cho nơi Chúa ngự được lộng lấy, xinh tươi. Tình yêu của chị dành cho Thánh Thể cũng quảng đại đến độ sẵn sàng hy sinh mạng sống để bảo vệ Thánh Thể khỏi tay những người lạc giáo.

Mẫu gương sùng kính Thánh Thể nơi chị Rosa nhắc tôi nhìn lại tâm tình và thái độ của mình đối với Thánh Thể Chúa. Biết bao lần tôi đã hững hờ, lạnh nhạt, thiếu lòng tin cậy, yêu mến khi chầu Thánh Thể Chúa. Nhiều lần tôi rước lễ cách vô tâm để cho Chúa phải lặng lẽ, cô đơn khi ngự đến tâm hồn tôi. Bao nhiêu lần tôi chỉ nhìn Mình Thánh Chúa như một của ăn mà không nhìn thấy Thiên Chúa hiện diện trọn vẹn và sống động trong đó.

Nhờ lời chuyển cầu của thánh Rosa, xin Chúa mở đôi mắt đức tin giúp con nhìn thấy Ngài thật sống động nơi Bí Tích Thánh Thể để biết cung kính, tôn thờ Ngài cách xứng hợp mỗi khi chiêm ngắm hoặc lãnh nhận Mình Thánh Chúa. Xin đổ vào lòng con tình yêu mến Thánh Thể nồng nàn để con gắn bó, kết hợp với Chúa trong từng giây phút và để con cũng biết sống mầu nhiệm Thánh Thể trong chính đời sống của con qua việc dâng hiến bản thân làm của lễ tình yêu.

Xin chị thánh Rosa giúp mỗi người trong Hội Dòng chúng em biết noi theo gương của chị luôn yêu mến, tôn thờ Thánh Thể vì đó chính là nguồn sức mạnh đưa đến tình yêu đối với tha nhân.

 
Maria Thanh Thúy
114.864864865135.135135135250