28/08/2022 -

Các Thánh Dòng

1452
Ngày 6 - Tuần chín ngày kính Thánh Rosa - Yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể

 

NGÀY THỨ SÁU
Yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể

 

Rosa rất giống chị Thánh Catariana về lòng yêu mến Thánh Thể. Nếu Thánh Catarina chỉ cần rước lễ, khỏi ăn uống trong nhiều ngày, thì Rosa trong các tuần Bát Nhật được rước lễ mỗi ngày, không còn thấy đói nữa. Lo cho sức khỏe của chị, người ta ráng ép chị ăn, nhưng chỉ cần một mẩu bánh, một hớp nước, Rosa đã kêu lên rằng mình bị nghẹt thở. Thế nên từ đó về sau, không ai dám nài ép chị nữa. Chị nói: Bàn tiệc Thánh cho tôi lương thực dư thừa, tôi không còn muốn dùng thứ gì khác.

Chị tâm sự: -Khi rước lễ, tôi thấy hình như cả mặt trời ngự xuống trong tôi. Bạn coi trên mặt đất, mặt trời làm hồi sinh vạn vật, sức nóng và ánh sáng của nó làm hoa quả chín thơm ngon ngọt, những tia nắng mặt trời rọi sáng đến đáy biển thẳm sâu và phản chiếu lấp lánh muôn đá quý trên đỉnh non cao, mặt trời khiến muông chim múa hót và làm cho vạn vật sáng tươi sống động. Cũng vậy, Thánh Thể Chúa tác động trong lòng tôi, Ngài nâng đỡ khi tôi nhọc mệt, Ngài hiện diện sưởi ấm, soi sáng và nung nấu tình yêu của tôi.

Chính vì thế, người ta thường thấy chị quỳ cầu nguyện lâu giờ trước Thánh Thể. Nhất là trong những ngày chầu lượt, chị ở lại tâm sự với Chúa cả ngày, hầu như không rời nhà thờ. Lòng yêu mến Thánh Thể của Rosa mạnh đến nỗi chị mong được tử đạo để tuyên xưng niềm tin vào Thánh Thể.

Tháng 8/1615, một chiến thuyền Hà Lan tiến gần đến cảng Lima, mọi người đều hoảng sợ lo cho thành phố bị phá hủy. Riêng Rosa vẫn bình tĩnh, chị nghĩ đến điều khác. Nên biết, Hà Lan khi đó theo phái Canvin (Tin Lành), là nơi Thánh Gioan Cologne và nhiều vị khác đã tử đạo, vì tuyên xưng Phép Thánh Thể. Rosa đi vào nhà thờ, chị cắt bớt gấu áo, xắn tay áo lên và túc trực ở gần cung thánh. Chị nói: “Tôi sẽ ôm lấy Nhà Tạm nếu quân địch chiếm được thánh đường. Rất may cho thành phố Lima, vị chỉ huy Hà Lan bị trúng gió chết, và vì thế hạm đội của ông rút về nước. Rosa mất một cơ hội được đổ máu để bảo vệ Thánh Thể.

Là con của Cha Thánh Đa Minh, Rosa hằng nỗ lực sống theo tinh thần của Cha. Mỗi tối thánh nữ vẫn đến quỳ gối xét mình dưới chân tưng Cha Thánh. Trong thực hành, chị tập sống tinh thần của Cha theo cách thế của Thánh nữ Catarina, như người mẹ và người chị của mình. Chính cha giải tội cho Rosa cũng khẳng định: Cha thấy chị có rất nhiều nét tương tự với Thánh Catarina.

Chiêm ngắm Thánh Rosa - người hết lòng yêu mến Thánh Thể, ước gì chúng ta cũng nên giống ngài, gắn bó với Thánh Thể Chúa. Hãy luôn chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể trong từng phút giây cuộc đời. Hãy cậy dựa vào sức mạnh Thánh Thể, tìm an ủi nơi Thánh Thể, sống viên mãn với nguồn sống Thánh Thể.

Cầu nguyện

 

Lạy Thánh Rosa, ngài đã được nuôi dưỡng linh hồn bằng Bánh Hằng Sống tuôn trào từ suối nguồn tình yêu vĩnh cửu, là Chính Mình Máu Thánh Chúa. Xin dạy chúng con ngày càng biết quý trọng tình yêu hạ mình của Chúa Giêsu nơi Bí tích Thánh Thể. Xin khắc vào lòng chúng con tình yêu Chúa mỗi ngày một hơn, qua việc chúng con siêng năng tôn thờ Thánh Thể, biết tôn trọng thinh lặng để kết hiệp với Chúa, và khao khát được rước Mình Thánh Chúa  mỗi ngày, biết tạ ơn Chúa qua lời chúc tụng, ngợi khen và tung hô trước toàn thể nhân loại. Amen

114.864864865135.135135135250