26/12/2021 -

Các Thánh

668
Tuần cửu nhật mừng MẸ THIÊN CHÚA - ngày thứ tư

Lời Chúa (Lc 1, 39-44)

39Hồi ấy, bà Maria vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. 40Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét. 41Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà ođược đầy tràn Thánh Thần, 42liền kêu lớn tiếng và nói rằng: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. 43Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? 44Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. 45Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.”

Suy Niệm

Ngay sau biến cố Truyền Tin, tác giả Tin Mừng Luca đã dẫn chúng ta dõi theo bước chân của Đức Trinh nữ Maria đến làng Giuđa (Lc 1,39) nằm ở giữa những ngọn núi gần Giêrusalem. Được đức ái thúc đẩy, Mẹ Maria đã vội vã đi thăm người chị họ là bà Elisabeth. Khi bà Elisabeth vừa đáp lại tiếng Đức Maria chào thì hài nhi trong lòng nhảy lên vui sướng. Được đầy ơn Thánh Thần, bà Elisabeth liền cất tiếng ca rao: “Em thật có phúc giữa muôn vàn phụ nữ và Người Con em đang cưu mang cũng thật là có phúc” (Lc 1,40-42). Lời tuyên xưng của bà Elisabeth tiếp nối lời chào của sứ thần khi truyền tin đã trở thành một phần thiết yếu trong lời kinh Kính Mừng mà Giáo hội dạy con cái mình đọc hàng ngày. Một ý nghĩa lớn lao khác chúng ta khám phá ra qua lời tự vấn của bà Elisabeth: “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm?” là chính bà cũng được linh hứng để làm chứng rằng: Người em họ đang đứng trước mặt bà quả thật là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Đấng Messiah. Ngay cả thai nhi trong lòng bà cũng làm chứng về điều đó khi “nhảy lên vui sướng (Lc 1,44). Chính em là Gioan Tiền Hô - người đã chỉ cho dân chúng tại bờ sông Giocđan rằng Đức Giêsu chính là Đấng Thiên Sai.

Lời Nguyện

Lạy Chúa là Đấng cứu độ loài người. Chính Chúa đã loan báo niềm vui ơn cứu độ cho gia đình bà Elizabeth qua lần viếng thăm của Đức Maria - Đấng là Hòm Bia Giao Ước Mới. Qua sự thúc đẩy của Thần Khí, xin Chúa giúp chúng con cũng biết đem Chúa đến cho người khác, đồng thời luôn làm sáng danh Chúa bằng lời ca tụng và đời sống thánh thiện của chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.
 
Đào Phượng chuyển ngữ
114.864864865135.135135135250