05/10/2020 -

Nền tảng và lược sử

1090
Cộng đoàn Micae - Bảo Lộc
 
Cộng đoàn Micae, thuộc Giáo xứ Phúc Lộc, Giáo hạt Bảo Lộc, Giáo Phận Đà Lạt, nằm tọa lạc tại trung tâm thành phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng. Có thể nói đây là mảnh đất của ơn thánh: Ơn thánh qua bàn tay nhân lành của Chúa, qua tình ưu ái của Đức Cha Antôn, của cha chánh xứ, qua sự quảng đại của quý ân nhân, thân nhân, qua sự dấn thân phục vụ của chị em và đặc biệt là sự chuyển trao ơn thánh cho mọi người đến với cộng đoàn hoặc mọi người mà chị em có dịp gặp gỡ. Cơ sở của cộng đoàn được dâng hiến cho Giáo hội, phục vụ Giáo hội với niềm vui ơn thánh bao la ấy. Cộng đoàn Micae - Bảo Lộc.

- Cộng đoàn được thành lập ngày 28/9/2019 theo đoàn sủng của Dòng, mục đích và sứ vụ của cộng đoàn bao gồm:
Giáo Dục Mầm non cho các trẻ em không phân biệt tôn giáo, sắc tộc. Ưu tiên sứ vụ giáo dục cho trẻ em nghèo, mồ côi. Nhấn mạnh đến việc giáo dục đức tin và nhân bản cho các em.

Bên cạnh đó cộng đoàn cũng quan tâm nhiều đến công tác bác ái xã hội tại vùng đất mới nơi chưa có cộng đoàn dòng tu nào hiện diện.

 Mục vụ giáo xứ theo nhu cầu của giáo xứ, nhưng ưu tiên đoàn sủng của Dòng là truyền giáo cho lương dân. Hiện tại cộng đoàn bắt đầu tham gia mục vụ giáo xứ và kết nối với mọi thành phần trong cộng đoàn giáo xứ để “nói với Chúa và nói về Chúa” qua cách thức hiện diện của mình.

Cộng đoàn và Hội dòng hiện diện hôm nay bằng tâm nguyện hiến dâng dấn thân và hăng say phục vụ. Như ánh trăng rằm, Dòng chuyển trao cho các em thiếu nhi ánh sáng niềm vui yêu thương, qua sự dấn thân phục vụ của quý Sơ và quý cô giáo.
 
Cộng đoàn Micae - Bảo Lộc
 
Cử hành phụng vụ
Chia sẻ Lời Chúa
Chơi chung
Giáo dục Mần non
Nhân sự của cộng đoàn - 2020

 
114.864864865135.135135135250