16/03/2023 -

Cầu nguyện

413
Chúa Giêsu nhìn chúng ta thế nào mỗi khi chúng ta nhìn lên thánh giá

Philip Kosloski

Bất cứ khi nào chúng ta nhìn lên thánh giá, chúng ta nên nhớ rằng Chúa Giêsu cũng đang nhìn chúng ta với tình yêu lớn lao.

Khi chúng ta nhìn lên thánh giá, chúng ta thường hình dung mình đang ở dưới chân thập tự, nhìn vào thân thể không còn sự sống của Đấng Cứu Rỗi chúng ta.

Tuy nhiên, việc diễn tả Chúa Giêsu trên thánh giá cũng gợi lại trong tâm hồn chúng ta thực tế rằng Chúa Giêsu cũng đang ngắm nhìn chúng ta.

Đức Bênêđictô XVI đã nhấn mạnh điều này trong buổi đọc Kinh Truyền tin năm 2007:

 
“Khi ngắm nhìn Đấng chịu đóng đinh trên thập giá bằng con mắt đức tin, chúng ta có thể thấu hiểu sâu xa: tội lỗi là gì, tính cách trầm trọng của nó tới đâu, và đồng thời, chúng ta nhận biết được quyền năng tha thứ và lòng lân tuất của Thiên Chúa. Trong những ngày của Mùa Chay này, chúng ta đừng để tâm hồn mình xa rời mầu nhiệm vừa sâu đậm tình người vừa cao siêu về linh đạo này. Khi nhìn lên Chúa Kitô, chúng ta cảm tưởng rằng Người cũng đang ngắm nhìn chúng ta. Người là Đấng mà chúng ta đã đâm thâu bằng lỗi tội của chúng ta, đã tuôn đổ trên thế giới dòng chảy vô tận của lòng thương xót”.

Đôi khi chúng ta có thể bị cám dỗ quên rằng Chúa Giêsu đang sống và hiện diện không chỉ trên thế giới, mà còn trong cuộc sống của từng người chúng ta. Người đang ở đó, với chúng ta, bên cạnh chúng ta.

Chúa Giêsu nhìn chúng ta với đôi mắt dịu dàng và yêu thương vô cùng, cho dù bao phen chúng ta ngã gục.

Vì vậy, mỗi khi nhìn lên thánh giá, bạn hãy để cho mình cảm nhận được tình yêu vô biên của Chúa Giêsu từ thập giá chảy tràn vào tâm hồn của bạn.

Giuse Võ Tá Hoàng

Nguồn tin: https://www.hoangcatholic.com

114.864864865135.135135135250