07/05/2021 -

Cầu nguyện

1381
Dâng Mẹ Ngàn Hoa (Mùa Hoa 2021)

Tháng hoa đã về! Tháng mà tâm hồn mỗi người tín hữu hướng về Mẹ Maria. Cùng với truyền thống tốt đẹp của Giáo Hội, chiều nay cộng đoàn chúng ta quy tụ trước tôn nhan Mẹ, để cùng nhau khai mạc tháng hoa dâng kính Mẹ. Đến với Mẹ, chúng ta không chỉ khát khao chiêm ngắm các nhân đức sáng ngời của Mẹ, nhưng cùng với Mẹ tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã làm trên cuộc đời của Mẹ, để qua Mẹ, chúng ta cũng muốn gởi trao những nỗi niềm, những băn khoăn thao thức, những đau khổ - hạnh phúc của đời dâng hiến, và cả những lời khẩn cầu tha thiết xin Chúa thánh hóa từng gia đình trong năm Thánh  “Gia đình”. Xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con.

Lạy Mẹ Maria, chúng con luôn xác tín, hành trình đời sống dâng hiến của chúng con không thể thiếu vắng trái tim yêu thương, và bàn tay từ mẫu dịu hiền của Mẹ đưa dẫn. Một cách đặc biệt hơn, tháng hoa cũng là cơ hội để mỗi người chúng con suy gẫm và sống tinh thần của Hội Dòng là “Ở lại với Chúa để canh tân đời sống cộng đoàn”. Để nhờ Mẹ, với Mẹ và qua chính mẫu gương sống động xin vâng như Mẹ, chúng con hiểu và chấp nhận để cho Thánh ý Chúa được thực hiện trên mỗi cuộc đời, trên cộng đoàn cũng như Hội dòng chúng con.

Với những tâm tình trên, giờ đây, hòa với lời ca tiếng hát, cộng đoàn chúng ta cùng dâng lên Mẹ nén hương trầm bay tỏa, những bông hoa tươi xinh và muôn ngọn nến cháy sáng thay cho mọi tấm lòng thành ca khen, cảm mến Mẹ.

1.TIẾN HƯƠNG

Khấu đầu, khấu đầu bái lạy Ba Ngôi” đã thương tạo dựng và cứu chuộc loài người, cùng ban cho chúng con một người Mẹ với mẫu gương tuyệt hảo về lòng tin yêu Chúa. Chúng con thờ lạy và cảm tạ Chúa, Xin dâng lên trước ngai tòa Chúa làn khói hương quyện theo lòng thành của chúng con làm của lễ.

Xin được cùng Mẹ hiệp hoan với triều Thần Thánh tôn vinh Thiên Chúa Ba Ngôi là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.



2.TIẾN HOA 

 
Kính chào Mẹ là sao Bắc Đẩu
Đấng mệnh danh hiền mẫu Chúa Trời
Chói lòa trinh tiết gương soi
Cửa vào cõi phúc tuyệt vời thiên cung.

Lạy Mẹ Maria ! có biết bao lời ca tụng chúng con có thể cất lên để tôn vinh mẹ. Nhưng phận người giới hạn làm sao diễn tả cho trọn vẹn. Giữa biển đời ngàn muôn sóng gió, chúng con hạnh phúc và bình yên khi được nép dưới tà áo Mẹ, giữa những hoang mang lo lắng của thế giới vì dịch bệnh, cùng những ưu tư của Giáo hội, của Hội dòng, của gia đình và từng cá nhân, chúng con tin tưởng Mẹ luôn chuyển cầu cùng Chúa.
   
Với những cánh hoa muôn sắc, chúng con dâng lên Mẹ  như một lời tri ân, và hợp với lời chào của sứ thần năm xưa, chúng con muốn ca khen Mẹ.

 
Lạy Mẹ diễm phúc ơn trời
Đoàn con dưới thế hợp lời tôn vinh
Kính mừng Đức Nữ Đồng Trinh
Màu hoa tươi thắm chân tình con dâng
.


3.TIẾN NẾN
 
Nến vàng  tỏa rạng lung linh
Chân thành dâng Mẹ tươi xinh dịu hiền
Mẹ là ánh sáng niềm tin
Hồng trần nhân thế hướng nhìn Mẹ yêu
Nguyện xin Mẹ hãy thương nhiều
Giúp đoàn con thoát trăm chiều nguy nan
Hợp ngàn Thần Thánh hát vang
Tung hô danh Mẹ cao sang muôn đời.

Lạy Mẹ Maria, với muôn ánh hồng trên đôi tay, chúng con thành tâm dâng lên để tôn vinh Mẹ. Ước mong sao mỗi người chúng con biết noi gương Mẹ hiền luôn hăng say tận hiến mỗi ngày.
     
Xin Mẹ đồng hành, dẫn dắt chúng con vượt qua gian khó của đời dương thế và xin thắp lên trong lòng mỗi người chúng con ngọn lửa của niềm tin, cậy trông và hi vọng để chúng con luôn biết cố gắng sống trọn ân tình với Chúa và tha nhân.



4. DÂNG HOA ĐỒNG TIẾN

Hướng về Ngai tòa Mẹ Maria, chúng ta cùng chiêm ngưỡng và hiệp lời cám ơn Mẹ đã thương đồng hành, bảo trợ Hội Dòng và Cộng đoàn chúng ta suốt những tháng năm qua cũng như dâng Mẹ những cánh hoa lòng đã được ươm gieo, vun trồng trong hành trình dâng hiến.

Xin Mẹ liên kết cộng đoàn chúng con và từng thành viên trong gia đình chúng con bằng tình yêu Mẹ, nhờ đó chúng con cùng theo Chúa Giê-su con Mẹ trong từng biến cố của cuộc đời.



Lạy Mẹ Maria, giờ dâng hoa kính Mẹ đã qua đi, nhưng đời con nguyện mãi là khúc ca vang dâng tiến Mẹ. Nguyện Mẹ thương giúp chúng con sống trọn đời tin yêu, phó thác, và cho chúng con hằng học noi gương Mẹ: luôn lắng nghe và vui đón nhận Thánh Ý Chúa trong từng biến cố xảy đến trong đời.

Lạy Chúa, cùng với Mẹ Maria chúng con xin dâng lời ngợi khen, tạ ơn và chúc tụng Chúa. Tạ ơn Chúa đã thương tác tạo và chọn gọi mỗi người chúng con cộng tác vào chương trình cứu độ của Chúa. Xin Chúa chúc lành cho Hội Dòng, cho cộng đoàn và từng người chúng con, để cùng với ơn Chúa chúng con biết hoán cải và canh tân đời sống cộng đoàn bằng đời sống chuyên chăm cầu nguyện. Xin cho chúng con cũng biết liên đới với nhau bằng một đời sống dấn thân phục vụ cách vô vị lợi. Để cùng với Mẹ Maria, chúng con mang niềm vui và hy vọng phục sinh của Chúa đến cho mọi người.

      

 

 
114.864864865135.135135135250