07/09/2021 -

Cầu nguyện

2254
Lời cầu nguyện cho NĂM HỌC MỚI


Lạy Chúa Giêsu, năm học mới lại bắt đầu. Xin Chúa mở to đôi mắt, mở rộng con tim và đôi tay chúng con vốn đã bị tội lỗi đóng chặt, để chúng con biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi: Ở VỚI CHÚA VÀ HỌC NƠI CHÚA.

Lạy Chúa, “cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều,” những người học trò trên khắp đất nước của chúng con nôn nao, rộn rã chuẩn bị bước vào năm học mới, một năm học báo hiệu một sức sống tiếp thu tri thức khoa học của đất trời, của nhân  loại, nhưng năm nay, hầu hết trên khắp đất nước, việc đến trường trong ngày khai giảng trực tiếp sẽ thay thế bằng hình trực tuyến vì đại dịch Covid vẫn diễn tiến phức tạp. Nhưng với  chúng con, những người sống trong ơn gọi thánh hiến vẫn bước vào năm học mới trong tiếng trống âm thầm của niềm tin và hy vọng, trong những âm thanh vần vũ của đất trời. Việc học của chúng con dù có thay đổi nhưng sẽ nảy sinh hạt giống của đức tin, vì chúng con tin rằng, Chúa luôn đồng hành và sắp xếp cho chúng con có khoảng thời gian để học hành, như xưa Chúa đã sắp xếp cho Thánh Đa Minh có một thời gian học hỏi để chuẩn bị cho sứ vụ, và cũng vì trung thành với việc hỏi tới nơi tới chốn, mà ngài đã đáp ứng được sứ mạng của Chúa, trở thành một con người sẵn sàng rao truyền chân lý

Là một thành viên của gia đình Ða Minh, chúng con nghe Lời Chúa kêu gọi, cố tâm học hành theo tinh thần Cha Thánh, học không ngừng, học trong mọi hoàn cảnh, học trong cầu nguyện, học trong sách vở, học trong cuộc đời. Cũng như thánh Ða Minh, chúng con xác tín rằng chính nhờ tinh thần học hỏi như vậy, chúng con có thể nghe được Lời Chúa kêu mời, nghe được sứ vụ Ngài trao phó và chu toàn sứ vụ đó theo đúng thánh ý Ngài.

Lạy Chúa, Chúa dạy và kêu mời chúng con “hãy học cùng Ta vì ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng” Chúa luôn hiền dịu đối với ai chạy đến với Chúa. Mỗi khi đau khổ hay thất bại, Chúa là điểm tựa và sự an ủi của chúng con. Chúa cũng muốn chúng con sống hiền hòa và khiêm nhường với anh chị em của mình, đó là bài học đầu tiên trong tình huynh đệ, vì có hiền lành và khiêm nhường chúng con mới thấy được những giới hạn của mình và để ân sủng của Chúa tuôn tràn trên chúng con. Lạy Chúa, Chúa biết rõ tâm trạng của chúng con đã bao lần khi có ai đó hơn mình, vẫn còn đó những phiền muộn, những dửng dưng, vẫn còn tính toán khi vui cười với người này, lặng lẽ với người khác, chưa hiền lành khiêm nhường đón nhận lời góp ý của những người khác, chưa hiền hòa trong cách ứng xử, chưa biểu hiện được lòng biết ơn với những gì chúng con lãnh nhận, còn giới hạn trân trọng giá trị của những người đi trước, hạn hẹp lòng trắc ẩn với những thiếu xót, yếu kém của chị em, những cung cách sống chưa thích hợp với Tin Mừng, chính những thái độ đó phản chứng lại tình yêu, sự hiền lành và khiêm nhường của Chúa.

Lạy Chúa, tất cả là hồng ân, chúng con cảm tạ Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã ban cho chúng con qua Giáo Hội, qua những người chúng con gặp gỡ hằng ngày. Giây giây phút này, chúng con cùng cất lên lời tạ ơn Chúa. Tạ ơn Chúa đã gìn giữ chúng con một năm học đã qua được bình an và ý nghĩa. Tạ ơn Chúa về sự hiền lành và khiêm nhường Chúa đã dạy chúng con qua mầu nhiệm tự hủy. Tạ ơn Chúa về sự bình an mà Chúa đã ban cho Hội Dòng. Tạ ơn Chúa về sự quan phòng của Chúa trong từng nấc thang của cuộc sống, của đại dịch. Tạ ơn Chúa vì giữa những trăn trở, lo cái lo của nhân loại, hòa với những nỗi khốn cùng của con người, chúng con vẫn một niềm xác tín Chúa luôn ở với chúng con. Tạ ơn Chúa, vì đó là hồng ân.

Xin dâng lên Chúa năm học mới của chúng con,  xin cho chúng con biết ý thức và có trách nhiệm trong việc học, xin Chúa mở trí, mở lòng để chúng con biết đọc, biết hiểu và biết sống những thông điệp của Chúa, biết tiếp thu những tinh hoa của nhân loại, trong tình huynh đệ, trong những cuộc gặp gỡ, trong những biến cố, trong những niềm vui bất ngờ, trong những ưu tư sợ hãi. Xin cho chúng con có một lúc nào đó, biết vượt trên tất cả những gì đã nghiên cứu và đã học biết, để chúng con biết đến trước thánh nhan Chúa trong hữu thể trơ trụi và khiêm hèn, yếu đuối và giới hạn. Chỉ khi ấy, Chúa mới lấy sự sung mãn của Người mà lấp đầy sự trống rống của chúng con. Lạy Chúa, chúng con rất cần lời dạy dỗ của Chúa, xin cho chúng con là những học trò ngoan dưới mái trường rộng lớn của Chúa.

Xin Chúa chúc lành cho quý Bề trên, quý  giáo sư, quý Dì giáo, quý Dì và tất cả chúng con trong năm học mới này.  Amen.



 
114.864864865135.135135135250