31/05/2024 -

Cầu nguyện

1413
Ngày 31/5 Lễ MẸ MARIA đi thăm bà ELISABET (2)

LỄ ĐỨC MẸ THĂM VIẾNG BÀ ELISABETH

Lc 1,39-56

Lời Chúa: “Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện nơi em những gì Người đã nói với em” (Lc 1,45)

Lời Thánh Catarina Siêna: “Nhân danh Chúa Kitô chịu đóng đinh, con xin Đức Thánh Cha trở về Rôma.”[1]

Suy Niệm: Từ Nazaret, Mẹ Maria bắt đầu cuộc hành trình dài đầy gian nan và hiểm nguy. Mẹ đã lên đường với một đức tin không dựa trên lý luận của lý trí, nhưng Mẹ hoàn toàn phó thác vào sự khôn ngoan của Thiên Chúa và để Người can thiệp vào cuộc sống của đời mình. Đức tin của Mẹ Maria đã vượt trên nỗi sợ hãi của lề luật con người, vượt qua lời đàm tiếu và cả cái chết, Mẹ đã sẵn sàng để cho Thiên Chúa can thiệp vào cuộc đời của mình và mau mắn đáp trả ý muốn của Thiên Chúa, Mẹ đã để cho Thiên Chúa chiếm ngự toàn thể tâm hồn và thân xác khi thưa tiếng “xin vâng.”

Hình ảnh của một Maria luôn mau mắn “lên đường” này chúng ta cũng bắt gặp nơi thánh Catarina. Trong sứ vụ truyền giáo của mình, thánh Catarina luôn tin rằng: Chúa Giêsu đang đi với mình, nói với mình, thở và làm việc với mình. Lòng tin ấy được Thiên Chúa đáp trả qua việc Đức Thánh Cha đồng ý trở về toà Thánh Rôma, ngoài ra, Catarina cũng đưa nhiều người trong xã hội trở về với Chúa.

Gương đức tin của Mẹ Maria mời gọi chúng ta đừng quá dựa vào lý luận của lý trí, tính toán khôn ngoan theo cách người đời, nhưng dám dấn thân giúp đỡ nhau trong tinh thần hiệp nhất và tin tưởng. Cuộc đời đã xin vâng cách trọn vẹn chưa? Hay tôi chỉ xin vâng để làm vui lòng con người mà thôi?

Ý lực sống: Lạy Mẹ Maria, đứng trước những thách đố thời đại cuộc sống. Xin cho chúng con dám thi hành sứ vụ của Chúa ngang qua Hội dòng trong tâm tình phó thác vào sự khôn ngoan và quan phòng của Thiên Chúa. Hôm nay, con quyết tâm nở nụ cười với những ai con gặp gỡ, như mẹ Maria đã đem niềm vui đến cho bà Êlisabeth. Amen!

 

1.
Hai người phụ nữ gặp nhau,
Họ vui mừng lắm… vì giàu tình yêu.
Tặng trao lời chúc mĩ miều,
Vì ân sủng Chúa huyền siêu trên Người.
***
Chúa ơi! Nguyện ước theo Lời
Chúng con cũng biết tìm khơi phúc lành.


2.
Hay tin chị được Chúa thương,
Ma-ri-a đã lên đường viếng thăm.
Giúp cho chị họ chuyên chăm,
Chia vui với chị và nhằm chúc vinh.
Tụng ca danh Chúa quyền linh,
Đoái thương em, chị - chúng mình phúc thay.
***
Xin cho con biết từ nay,
Quan tâm chia sẻ, chung tay giúp đời.
Trải tình thương rộng muôn nơi,
Để cho danh Chúa rạng ngời trong con.


 


[1]Dg. Vinh Sơn Bùi Đức Sinh. Đối Thoại. Phần lời giới thiệu.

114.864864865135.135135135250