21/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

693
Ngày 21/12

NGÀY 21 THÁNG 12

Lc 1,39-45

 

Lời Chúa: Bà Maria lên đường vội vã, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa.(Lc 1,39)

Hạnh tích“Cha Đa Minh mau mắn thăm viếng khuyên bảo một người rối đạo trở về với Chúa.” (Thánh Đa Minh, Tu viện Đa Minh Bùi Chu, trang 59)

Suy niệm: Đời người là một cuộc hành trình, và trên hành trình nào cũng chất chứa một hoài bão: niềm vui, mơ ước được gặp gỡ, chia sẻ, sống trong tự do,… Mẹ Maria cũng đã sẵn sàng thực hiện một hành trình vội vã ra đi lên miền Sơn Cước. Mẹ đã chỗi dậy mang đến cho Bà Elisabeth một niềm vui bất tận. Mẹ đã không cất giấu trong lòng niềm vui cưu mang Con Thiên Chúa, nhưng Mẹ đã vội vã đem niềm vui đến cho người khác.

Như Mẹ Maria, Cha Đa Minh cũng đã dùng tất cả tình thương và tính mạng của mình để đem các linh hồn, nhất là những người lầm lạc trở về với Đức Kitô. Hơn nữa, Ngài luôn mở con tim để thấu hiểu những mảnh đời “bất hạnh”, cảm thông cho người tội lỗi và sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Noi gương cha Thánh, chúng ta hãy để cho con tim động lòng trắc ẩn trước những đau khổ của anh chị em mình; từ bỏ những gì không cần thiết, để chia sẻ với người túng quẫn và nhanh chân lên đường thi hành sứ vụ. Như vậy, Đức Kitô sẽ lớn lên trong tâm tư, suy nghĩ, hành động của chúng ta; để cùng với Đức Kitô, Đức Maria và cha Thánh Đa Minh, chúng ta vui mừng ra đi đến với người khác trong yêu thương, phục vụ, quên mình, tha thứ và vui tươi.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con biết lên đường cùng với Mẹ Maria và cha Thánh Đa Minh, biết đi bước trước đến với mọi người với trái tim đầy yêu thương, với đôi tay luôn giang rộng, không nghĩ đến lợi ích riêng mình. Ngày hôm nay, con xin làm một việc bác ái âm thầm cho một người chị em mà con chưa yêu mến. Amen


Đường dài lặn lội xa xăm
Vội vàng Mẹ đến viếng thăm chị mình.
Niềm vui sâu thẳm ân tình
Sẻ chia hồng phúc, an bình nở hoa.
***
Theo chân Mẹ Maria
Viếng thăm, chia sẻ, hướng tha, giúp đời.

114.864864865135.135135135250