05/01/2021 -

Cđ. Philippines

658
Mừng xuân - mừng Ngày Truyền Thống nơi phương xa
 
MỪNG XUÂN, MỪNG NGÀY TRUYỀN THỐNG NƠI PHƯƠNG XA

Mừng đón năm mới dương lịch 2021 trong bầu khí còn e dè và lo lắng về dịch bệnh Covid-19, tưởng rằng các chị em đang thi hành sứ vụ tại Philippines sẽ vắng đi những niềm vui phấn khởi khi xa Hội Dòng, nhưng ngược lại, niềm vui hiệp thông và tình yêu chia sẻ trong liên đới vẫn trào tràn và đậm đà ý nghĩa khi các chị em cùng trở về để họp mặt và để hòa cùng ngày xuân, ngày truyền thống của Hội Dòng từ nơi phương xa.
 
Sống tinh thần và truyền thống của Hội Dòng, ngày xuân dương lịch hàng năm cũng là ngày mà chị em quy tụ để cùng mừng xuân và mừng kỉ niệm ngày thành lập Hội Dòng. Bên cạnh đó, tại nơi đất nước Philippines, các chị em Đa Minh Rosa Lima cùng hòa chung trong truyền thống của cộng đoàn ALC nơi các chị em phục vụ và học tập, đó là cùng tụ họp để chung chia niềm vui và đón mừng năm mới cùng các anh em Dòng Augustine Assumption trong tinh thần giao lưu thân hữu quốc tế. Hai mục đích đã cùng làm tăng thêm ý nghĩa cho buổi họp mặt, hai truyền thống gặp nhau đã giúp cho Thánh lễ Tạ ơn trong đêm giao thừa thêm linh thiêng và buổi tiệc mừng đón năm mới tràn đầy tiếng cười; để rồi tình Chúa được đan xen trong tình người và niềm hạnh phúc lan tỏa, kết nối những tâm hồn khác biệt màu da sắc tộc. Điều đó như muốn làm sáng lên việc sống tinh thần hiệp thông và chia sẻ yêu thương của người nữ tu Đa Minh Rosa Lima nơi các chị em. Và đó cũng chính là khẩu hiệu mà các chị em, anh em đã cùng hô vang trong đêm tiệc giao thừa: “We are unity in diversity- Chúng ta hiệp nhất trong đa dạng.”
Hơn thế nữa, sống tinh thần và truyền thống của Hội Dòng còn như điều mà chị Bề trên Tổng quyền đã chia sẻ trong chính ngày vui mừng này, đó là: “sống tình hiệp thông huynh đệ với nhau để có thể ‘cùng đồng bàn với nhau’.” Cùng nhau hiện thực hóa tinh thần đó, các chị em Học viện từ các trường nơi mình đang học, đã hăm hở trở về cộng đoàn ALC để sống tinh thần quy tụ và trở về “Ngôi nhà chúng ta thuộc về”, nơi có các chị em cùng chia sẻ yêu thương, ngọt bùi. Để rồi, dù chỉ là những ngày ít ỏi bên nhau, nhưng các chị em được sống trong “Ngôi nhà chúng ta chung sống”, cùng làm việc với nhau, cùng ăn chung một bàn, cùng chia sẻ niềm vui, tâm tình. Và nhất là các chị em được cùng nuôi dưỡng trong “Ngôi nhà đó là công trình của Thiên Chúa” qua những giây phút linh thiêng, nối kết trong giờ kinh Phụng Vụ chung, giờ Chầu Thánh Thể cuối năm, ngày tĩnh tâm cuối năm, Thánh lễ tạ ơn, và đặc biệt là Thánh lễ hiệp thông cùng Hội Dòng trong tâm tình mừng kỉ niệm 48 năm ngày thành lập của Hội Dòng.
Cùng hướng về Hội Dòng trong ngày mừng đại lễ từ phương xa, những ngày ngắn ngủi đã giúp cho các chị em trong Cộng đoàn ALC tại Philippines như được ủ ấm bầu khí yêu thương của tình chị em trong Hội Dòng. Để rồi như được tiếp thêm nội lực và sức mạnh yêu thương, chị em lại hăng hái bước đi trong hành trình sứ vụ của năm mới, với khởi đầu mới có sự đồng hành yêu thương của gia đình Hội Dòng.

Cộng đoàn ALC

 
114.864864865135.135135135250