03/10/2019 -

Cđ. Bảo Lộc

2374
Chị Trưởng tiên khởi cộng đoàn Micae Dòng Đa Minh Rosa Lima nhận nhiệm sở
CHỊ TRƯỞNG TIÊN KHỞI CỘNG ĐOÀN MICAE NHẬN NHIỆM SỞ
Nt. Maria Nguyễn Thị Minh Du

Sáng ngày 02/10/2019, chị em trong Hội Dòng Đa Minh Rosa Lima đã đưa chị Agnes Nguyễn Thị Thịnh, cựu Bề trên tổng quyền của Dòng đi nhận nhiệm sở mới tại cộng đoàn Micae, Bảo Lộc.

Mặc dầu ngày 29/9/2019 vừa qua cộng đoàn đã mừng bổn mạng với sự hiện diện khá là đầy đủ của đại diện các cộng đoàn trong Hội Dòng, nhưng hôm nay các văn thư mới chính thức được công bố.

Trong ngôi nhà nguyện nhỏ ấm cúng, chị em đã cùng cầu nguyện cho cộng đoàn và chị Phụ tá Bề trên Maria Trần Thị Lụa đọc lần lượt các quyết định về việc chấp thuận cho phép thiết lập cộng đoàn Hội Dòng Nữ Đa Minh Rosa Lima tại giáo xứ Phúc Lộc, giáo hạt Bảo Lộc, giáo phận Đà Lạt do Đức cha Anton vũ Huy Chương ký ngày 30/8/2019; tiếp đến là văn thư thiết lập cộng đoàn Micae được chị Bề trên tổng quyền Agnes Mai Thị Châu ký ngày 24/9/2019; và sau cùng là văn thư bổ nhiệm chị trưởng cộng đoàn Agnes Nguyễn Thị Thịnh được ký ngày 26/9/2019.



Trong giây phút cảm động và tinh khôi của một cộng đoàn đúng nghĩa từ giờ phút này, chị Trưởng tiên khởi Agnes Thịnh đã tỏ bày lòng biết ơn sâu xa đến cha Phêrô Nguyễn Quang Hiến, OP. Chị cũng đặc biệt bày tỏ lòng tri ân sâu đậm đến chị Anna Nguyễn Đóa Huệ (Từ), là người có lòng quảng đại hiến dâng cả con người và tất cả những gì chị đang sở hữu cho Hội Dòng. Chị cũng khiêm nhường cám ơn các chị em khác đã đến trước chị và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ. Chị xin các chị em cầu nguyện cho chị. Trong ba phút ngắn ngủi ấy nhưng ân tình được chị em cảm nhận nhiều hơn là ngôn ngữ.

Các chị em trong cộng đoàn lần lượt lên ôm chào chị Trưởng mới. Những tràng pháo tay, những giọt nước mắt vui mừng chan hòa nhau.


Có lẽ chúng ta cũng không quên sự tiếp đón ân cần của các chị em tại cộng đoàn Micae. Khi xe vừa lên tới nơi, các chị em đã hiện diện tự ngoài cổng cùng các cô giáo trường Hướng Dương với những lẵng hoa đón chào, những nụ cười rạng rỡ.


Sau đó là bữa tiệc Agape chan hòa được khoản đãi bất ngờ từ em gái của dì Agnes Thịnh.


Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, Chị Em được sống chan hòa yêu thương. Xin Chúa ban cho các chị tại cộng đoàn Micae luôn làm chứng tá Tình yêu trong giáo xứ Phúc Lộc, giữa các phụ huynh và các học sinh trường Hướng Dương và những người mà quý chị gặp gỡ.

114.864864865135.135135135250